Vĩnh Long tổ chức tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác gắn với diễn đàn Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2016

09:35 18/05/2016     820

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/5/2016 tại khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ, Anh hùng lao động, Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác gắn với diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tỉnh Vĩnh Long năm 2016.
Tham dự lễ tuyên dương có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Huyện Tam Bình, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, 29 cá nhân, tập thể và hơn 170 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham dự.

Tặng Bằng khen cho các cá nhân  có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
Tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

 
Qua nhiều năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi sâu vào đời sống đoàn viên thanh niên, lan tỏa, góp phần hình thành thế hệ thanh niên Vĩnh Long thời đại mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

Từ hàng trăm cá nhân, mô hình thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn và biểu dương và đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 29 cá nhân và 3 tập thể có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.
 
Gắn với tuyên dương là diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nhận được 6 ý bài tham luận và 5 ý kiến phát biểu trực tiếp tại diễn đàn của các đơn vị đại diện cho 18 đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Nội dung xoay quanh các vấn đề về vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn nét đẹp văn hóa, những giải pháp có hiệu quả để thực hiện làm thế nào để yêu Tổ quốc ….

Đại biểu nêu ý kiến tại Diễn đàn Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2016
Đại biểu nêu ý kiến tại Diễn đàn Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2016


Kết luận diễn đàn, đồng chí chủ tọa mong rằng, những chia sẻ của các đại biểu tham gia tại diễn đàn sẽ giúp cán bộ Đoàn, các bạn thanh niên hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình trong giai đọan hiện nay và hiểu hơn về thế nào là “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Đồng thời sẽ có những hành động, việc làm thiết thực thể hiện trách nhiệm về tình yêu đó.