Vĩnh Long tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

16:32 02/12/2015     1055

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/11, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” chủ đề: “Tư vấn, định hướng nghề nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2015” tại trường THPT Hòa Ninh, THPT Phan Văn Hòa và THPT Nguyễn Thông.
Đ/ c Huỳnh Anh Bình tư vấn tâm lý cho học sinh
Đ/c Huỳnh Anh Bình tư vấn tâm lý cho học sinh


Tham dự chương trình tư vấn các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn; chuyên gia tâm lý, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng và sự tham gia của hơn 1500 em học sinh của 03 trường.

Chương trình sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18” năm nay đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp đến đông đảo học sinh tỉnh nhà, từ đó giúp các bạn trẻ lựa chọn đúng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành học theo sở thích, năng lực và những đặc điểm tâm lý của riêng mình đồng thời tạo điều kiện cho học sinh khối lớp 11, 12 tại các trường THPT trên địa bàn được cung cấp những thông tin chọn ngành học, trường học phù hợp. Tư vấn, hướng nghiệp, giúp thí sinh định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT.
Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho học sinh
Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho học sinh


Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn trao 15 suất học bổng và trường Đại học Cửu Long trao 9 suất học bổng với tổng trị giá 12 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường tham gia buổi tư vấn, hướng nghiệp.