Vĩnh Long tổ chức ngày hội "An sinh xã hội" năm 2016

14:27 26/01/2016     932

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/1, tại UBND xã Thạnh Quới huyện Long Hồ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Trung tâm công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các nhà tài trợ đã tổ chức thành công Ngày hội “An sinh xã hội năm 2016”.
Trao quà bếp gas đôi cho thanh niên công nhân.
Đại diện các nhà tài trợ trao kính “Mắt thần” cho 20 người mù tỉnh Vĩnh Long


Hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn đến các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người mù, thanh niên công nhân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2016, thông qua hoạt động  như chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ quà cho Thanh niên Công nhân, tặng mắt kính cho người mù và tặng học bổng, đồng phục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; với mong muốn "mang Tết đến với mọi người mọi nhà” góp phần chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn có được một mùa xuân trọn vẹn với tinh thần tương thân tương ái.

Tại chương trình, Hội chữ Thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 500 suất quà có tổng trị giá 100 triệu đồng cho nhân dân có hoàn khó khăn tại huyện Long Hồ. Công ty TNHH Một thành viên Hào Sinh (Bình Dương) đã dành tặng 20 phần quà hết sức thiết thực cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đó là 10 bình đun nước siêu tốc 1,8 lít và 10 bếp gas đôi cho thanh niên công nhân. Song song đó, với mục đích giúp người mù giảm bớt phần nào nỗi đau, mất mát và hội nhập cuộc sống dễ dàng hơn, Công ty Kiến Bình Minh (TP HCM) và Trung tâm hướng nghiệp, Dạy nghề, GTVL thanh niên TP Hồ Chí Minh đã trao 20 đôi “Mắt thần” – loại kính mát cảm biến nhận diện vật cản đến với những người khiếm thị huyện Long Hồ và quà.

Trao quà bếp gas đôi cho thanh niên công nhân.
Trao quà bếp gas đôi cho thanh niên công nhân


Nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Long Hồ, Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Khai Trí (TP HCM) dành tặng 20 suất học bổng trị giá 500.000đ/suất cho các em; công ty cổ phần công nghệ Việt Á và Trung tâm công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hoa Sen Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 25 bộ đồng phục dành tặng các học sinh có thành tích “vượt khó học giỏi”. Tổng kinh phí cho hoạt động hơn 250.000.000 đồng.

Dù đây chỉ là những hành động nhỏ, nhưng hơi ấm từ chương trình đã thắp lên tình người, thắp lên niềm tin mới vào tương lai, góp phần hỗ trợ địa phương trong công tác giảm nghèo bền vững.