Vinh danh 122 học sinh dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi

15:29 07/11/2015     1385

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/11, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh người dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2015.
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và 122 em học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và là thủ khoa các trường đại học trong cả nước.

5
Học sinh Lương Thị Cẩm (dân tộc Tày) xúc động đón nhận Bằng khen từ Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Lễ tuyên dương là hoạt động thường niên của Ủy ban Dân tộc tuyên dương những  tấm gương học sinh dân tộc thiểu số đầy nghị lực và ý chí đã vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống, giành giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đỗ thủ khoa, điểm cao kỳ thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng. Trong năm 2015, có 122 học sinh dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi và thi đại học, cao đẳng, trong đó có 105 học sinh đoạt giải quốc gia (gồm 1 giải Nhất, 16 giải Nhì, 30 giải Ba, 58 giải Khuyến khích); 2 học sinh đỗ thủ khoa và 15 học sinh đạt điểm cao từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi đại học cao đẳng. 122 học sinh xuất sắc thuộc 13 thành phần dân tộc, gồm: Tày, Nùng, Mường, Hoa, Thái, Mông, Sán Dìu, Dáy, Hà Nhì, Lô Lô, Dao, Dáy, Mnông đến từ khắp các khu vực Bắc – Trung – Nam của đất nước.

5

5
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn trao hoa cho các em học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định lễ tuyên dương là để biểu dương những nhân tài tương lai của đất nước. Ngoài việc chúc mừng và đánh giá cao thành tích của các em học sinh dân tộc thiểu số đạt thành tích trong kỳ thi vừa qua, Phó Thủ tướng cũng căn dặn các em học sinh cần cố gắng học tập rèn luyện, lập thân lập nghiệp và đóng góp sức trẻ vào xây dựng đất nước.

Dịp này, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các tỉnh có đồng bào dân tộc thiểu số, ngành giáo dục, các cơ quan đoàn thể tiếp tục thực hiện Nghị quyết 8 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo; chăm lo, nâng cao hơn chất lượng dạy và học; tiếp tục xây dựng đội ngũ thầy giáo cô giáo đáp ứng được điều kiện hoàn cảnh, điều kiện, trình độ của các em học sinh; phải có phương pháp giảng dạy, giáo trình, giáo án, phương pháp trình bày, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao chất lượng dạy và học giữa các trường.

5
Học sinh Tống Mỹ Linh, trường chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Lai Châu đại diện 122 học sinh xuất sắc bày tỏ niềm xúc động và lời cảm ơn khi nhận khen thưởng vì những thành tích đã đạt được kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng. Các em cũng xin hứa sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với công lao, niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của gia đình, thầy cô và bạn bè