Viện nghiên cứu thanh niên Trung ương Đoàn khảo sát, điều tra tại Hưng Yên

09:42 28/08/2014     2200

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 26 và 27/8, Viện nghiên cứu thanh niên Trung ương Đoàn khảo sát, điều tra và thảo luận về 2 nội dung: “Nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm phát triển nữ thanh niên” và góp ý sửa đổi Luật Thanh niên năm 2005 tại Hưng Yên.

Viện nghiên cứu thanh niên Trung ương Đoàn khảo sát, điều tra và thảo luận tại phường Lê Lợi thành phố Hưng Yên
Viện nghiên cứu thanh niên Trung ương Đoàn khảo sát, điều tra và thảo luận tại phường Lê Lợi thành phố Hưng Yên


Buổi thảo luận với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm phát triển nữ thanh niên”, các ý kiến đều khẳng định, tỉnh Hưng Yên rất quan tâm đến công tác bình đẳng giới nhằm phát triển nữ thanh niên, sớm thành lập Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Hội đồng vì sự tiến bộ của nữ thanh niên; việc tổ chức lồng ghép giới ở các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh góp phần nâng cao nhận thức về công tác bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên; Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc tham gia thực hiện pháp luật về bình đẳng giới. Về chủ đề: “Sửa đổi Luật Thanh niên năm 2005”, các ý kiến đều khẳng định Luật Thanh niên năm 2005, đã tạo ra một cơ sở pháp lý quan trọng để thanh niên Việt Nam thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình, thanh niên Việt Nam qua các thế hệ đã đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên, sau 7 năm thi hành, Luật Thanh niên đã bộc lộ những hạn chế cần phải được nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển của thanh niên Việt Nam và sự phát triển của đất nước. Vì vậy, Luật Thanh niên năm 2005 cần được sửa đổi, bổ sung toàn diện và đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên, nhằm phát huy sức trẻ, sức sáng tạo trong thanh niên. Đoàn khảo sát đã tổng hợp ý kiến góp ý cụ thể cho từng nội dung; từng chương, từng điều sửa đổi Luật Thanh niên năm 2005 để làm cơ sở nghiên cứu.

Trước đó, Đoàn khảo sát điều tra Viện nghiên cứu thanh niên Trung ương Đoàn đã buổi làm việc tại phường Lê Lợi thành phố Hưng Yên thảo luận về chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm phát triển nữ thanh niên” và đi cơ sở điều tra lấy 270 phiếu hỏi đối tượng đoàn viên thanh niên ở các khối về “Bình đẳng giới” và góp ý sửa đổi Luật Thanh niên năm 2005.