“Ươm mầm khát vọng doanh nhân” trong đoàn viên, sinh viên Đoàn khối DN Trung ương

09:56 07/05/2014     4199

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giao lưu khởi nghiệp với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” đã diễn ra tối ngày 6/5/2011 tại Hà Nội, đây là chương trình do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011).</div>
Web.ĐTN: Giao lưu khởi nghiệp với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” đã diễn ra tối ngày 6/5/2011 tại Hà Nội, đây là chương trình do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2011).

Đến dự có các đồng chí Cao Ngọc Xuyên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội; Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương; Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch Kiêm Tổng thư ký Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam; cùng hơn 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên các trường ĐH, CĐ thuộc Đoàn khối DN Trung ương.

Giao lưu Khởi nghiệp là chương trình nằm trong chuỗi Chương trình quốc gia về hỗ trợ khởi nghiệp được tổ chức thường niên từ năm 2003 do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN khởi xướng và chủ trì, được sự phối hợp của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Quốc phòng.


Ra mắt CLB Khởi nghiệp của Đoàn khối DN Trung ương

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được các doanh nhân thành đạt, có nhiều tâm huyết, mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm với các bạn sinh viên, thanh niên về những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của mình. Đó là những kinh nghiệm về lựa chọn ý tưởng kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý tài chính, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, cũng như phát triển thị trường... và phấn đấu bằng khả năng, sở trường, sống hết mình, gắn bó hết mình và cháy hết mình cho ước mơ và khát vọng làm giàu chính đáng là điều mà các thế hệ hôm nay gửi gắm cho mai sau.

Cũng trong chương trình này, Thường trực Đoàn khối DN Trung ương đã phát động chương trình Khởi nghiệp năm 2011 và cho ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp của Đoàn khối DN Trung ương với Ban Chủ nhiệm lâm thời gồm 5 thành viên. Câu lạc bộ sẽ tạo môi trường giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đoàn viên trong khối về kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như tạo cơ hội được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nhân, các chuyên gia kinh tế... để qua đó nhằm khơi dậy tiềm năng trong mỗi bạn trẻ về ý tưởng, khát vọng làm giàu, khát vọng thành đạt và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Câu lạc bộ còn là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp để các ý tưởng của các bạn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ, đầu tư và được góp ý trực tiếp từ các doanh nhân thành đạt.
mahjong connect , tin quan su , game nau an , resume templates
Với mục đích giúp cho các bạn thanh niên, sinh viên hiện thực hoá một ý tưởng kinh doanh, Chương trình Khởi nghiệp sẽ là sân chơi trí tuệ, là chiếc nôi ươm mầm, đỡ đầu cho các bạn trẻ trong khát vọng trở thành những doanh nhân tương lai.