Tuyên Quang: Tổng kết, trao giải Hội trại Thanh niên “Hào khí và khát vọng”

15:57 08/09/2014     1324

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 07/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Lễ hội hóa trang và Tổng kết, trao giải Hội trại Thanh niên “Hào khí và khát vọng” năm 2014.

Đ/c Nguyễn Hưng Vượng - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Hội trại cho các đơn vị tham gia
Đ/c Nguyễn Hưng Vượng - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Hội trại cho các đơn vị tham gia

Với tinh thần thiết thực, an toàn, tiết kiệm các hoạt động của Hội trại diễn ra vô cùng sôi nổi và phong phú tạo nên bầu không khí thực sự náo nhiệt và hào hứng trong các bạn ĐVTN. Thông qua các hoạt động của Hội trại đã thể hiện sức mạnh, sự đoàn kết của các Đoàn xã, phường, Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT tham gia Hội trại.

Trong phần trò chơi dân gian, các bạn ĐVTN - vận động viên đã tham gia thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, hết mình; các đồng chí trọng tài làm việc khách quan, vô tư công bằng; đặc biệt là sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả khiến cho các trận thi đấu diễn ra hồi hộp và hấp dẫn.

Đối với phần thi cắm trại và trang trí trại, thấy rõ được sự kỳ công và sự sáng tạo của các bạn ĐVTN trong ý tưởng thiết kế trại, sự khéo léo trong lắp đặt bài trí hài hòa, vững chắc, đúng quy định, đúng chủ đề. Có nhiều trại đã được Ban Tổ chức, Ban giám khảo đánh giá về ý tưởng mới lạ, mang nhiều ý nghĩa độc đáo, làm nổi bật được chủ đề Hội trại, có tính định hướng, giáo dục cao như: trại của Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tuyên Quang, trường Đại học Tân Trào, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ…đã tạo nên đêm trại lung linh với ánh đèn, rực rỡ cờ hoa; tạo nên một không gian thân thiện, sinh động, vui nhộn, hấp dẫn.

Chương trình Giao lưu văn nghệ bao gồm các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước đã được các bạn ĐVTN của các đơn vị thể hiện bằng sự say mê, nhiệt huyết tạo nên một đêm nhạc vui tươi, lành mạnh và mang tính giáo dục cao...

Lễ hội hóa trang là một trong những hoạt động có sức hút đặc biệt với giới trẻ. Với 12 phần trình diễn vô cùng đặc sắc, mỗi tiết mục mang những nét đặc trưng khác nhau, được dàn dựng công phu, những phần múa với trang phục, đạo cụ sinh động, các tiết mục đều thể hiện được những thông điệp ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Qua đó tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, những mong ước giản dị và tạo nên ngày hội vui vẻ cho ĐVTN và nhân dân.

Kết thúc, Ban tổ chức Hội trại đã trao 28 giải cho phần thi đấu các môn thể thao dân tộc; 12 giải cho phần thi hóa trang và trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích cho phần thi trang trí trại đẹp. Giải nhất Hội trại năm nay thuộc về Đoàn trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Tuyên Quang.