Tuổi trẻ Vĩnh Long hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

16:38 02/12/2015     1034

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 01/12, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Vĩnh Long tổ chức Míttinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS 01/12 năm 2015.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long, đại diện lãnh đạo Hội đồng Nhân dân Tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS lãnh đạo Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh cùng 1000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, thanh niên.
 Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành
Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành


Lễ mít tinh là hoạt động nhằm tăng cường sự tham gia của hệ thống chính trị và của toàn dân thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030” và "Hướng tới các mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030”. Qua đó nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV của các tầng lớp nhân dân. Lễ mít tinh cũng là hoạt động nhằm quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS đến với mỗi người dân; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội trong công tác dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Chủ đề của chiến dịch phòng, chống AIDS năm 2015 ở Việt Nam là "Hướng tới các mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”

Phát biểu tại Lễ mít tinh đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó CHủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo cho biết, chủ đề Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm nay là "Hướng tới các mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” 

Để thực hiện được điều này đòi hỏi sự tham gia tích cực hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó nhấn mạnh sự tham gia và trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. THực hiện tốt kế hoạch liên tịch “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dnâ cư”, công tác phògn, chống HIV/AIDS cần kết hợp với phong trào xyâ dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa,…

Sau Lễ mít tinh, đoàn viên thanh niên tổ chức diễu hành tuyên truyền, phòng HIV/AIDS trên một số tuyến đường chính của tỉnh Vĩnh Long và tham gia hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Long năm 2015.