Tuổi trẻ Tiền Giang chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

13:48 21/03/2016     1354

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường, góp phần làm giảm lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016 và "“Ngày hội tiết kiệm điện năm 2016”.
Ngày 19/3, Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016 được tổ chức bởi Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, Công ty Điện lực Tiền Giang.

Với chủ đề “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hãy “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”, góp phần cùng cả nước thực hiện tốt Chỉ thị số 171 của Thủ tưởng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện không chỉ trong một giờ mà ngay trong những hoạt động thường ngày. Theo đó, mỗi đoàn viên, thanh niên cần thực hiện tiết kiệm điện trong sinh hoạt bằng cách tăng cường sử dụng loại đèn có hiệu suất cao, tiêu thu năng lượng ít; tận dụng ánh sáng tự nhiên; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước…

Tuổi trẻ Tiền Giang hưởng ứng Giờ Trái đất
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016


Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể cùng sự tự giác tham gia của người dân, hy vọng chương trình hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2016 sẽ đạt được ý nghĩa và hiệu quả cao; cùng nâng cao nhận thức của toàn cộng đồng xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Cũng trong sáng 19/3, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2016” với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân.

"Ngày Hội tiết kiệm điện" là một trong 4 nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Nhằm tuyên truyền và kêu gọi đoàn viên, thanh niên thực hiện việc sử dụng điện năng tiết kiệm, hiệu quả hướng đến bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, chương trình đã khởi động bằng lễ phát động kết hợp thả bong bóng bay thiết thực hưởng ứng ngày hội.

Sau lễ phát động, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như: tuần hành bằng xe gắn máy và phát tờ rơi dọc các tuyến đường chính trên địa bàn Thành phố Mỹ Tho, chiếu phim tuyên truyền và trưng bày các sản phẩm tiết kiệm điện. Tiêu điểm của ngày hội là các Hội thi do Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp các đoàn thể thực hiện, trong đó có Hội thi “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện” dành cho khối học sinh tiểu học và Hội thi “Đoàn viên, học sinh Tiền Giang tham gia tiết kiệm điện” thu hút 27 đội dự thi và hơn 800 cổ động viên là đoàn viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Các đại biểu thả bong bóng bay với thông điệp Ngày hội tiết kiệm điện
Các đại biểu thả bong bóng bay với thông điệp Ngày hội tiết kiệm điện


Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Tiền Giang đã thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện trong vận động sử dụng năng lượng hiệu quả vì cộng đồng như: phát động trong rộng rãi đoàn viên, thanh niên “tắt khi không sử dụng” tại công sở và gia đình, nhiều phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên... Theo số liệu thống kê từ năm 2013 đến năm 2015, toàn tỉnh Tiền Giang đã tiết kiệm được hơn 135 triệu kWh, riêng năm 2015 đã tiết kiệm được hơn 50 triệu kWh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện tốt hơn nữa việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị; tăng cường tuyên truyền, vận động người thân cùng gia đình và mọi thành phần kinh tế thực hiện những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời, khen thưởng kịp thời cho những tổ chức, cá nhân điển hình thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, các tỉnh, thành cả nước nói chung và tỉnh nói riêng rất mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp hơn nữa từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam để tỉnh có thể tiếp tục thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm một cách hiệu quả.

Ông Lê Phú Hưng, Vụ Phó Vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng Cục năng lượng, Bộ Công thương đánh giá cao sự hưởng ứng của UBND các tỉnh, các doanh nghiệp, nhân dân trong cả nước và hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc thực hiện và tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng. Năm 2016, "Ngày Hội tiết kiệm điện" được tổ chức tại Tiền Giang, đã mang lại ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng hiệu quả của nhân dân tỉnh nói riêng và nhân dân cả nước cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ khai mạc, với thông điệp "Hãy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu" đại diện của các khối tuần hành kêu gọi tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả trên các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố Mỹ Tho. Song song đó, ngày hội còn tổ chức các hoạt động như: Hội thảo, thi kiến thức, vẽ tranh cho học sinh tiểu học về tiết kiệm điện.