Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

16:44 26/01/2015     1007

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25-1, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố; các em nhỏ, người già neo đơn, không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và trẻ em khuyết tật Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh.

Các đoàn viên thanh niên T.P Thái Nguyên thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Vạc, tổ 5, phường Phan Đình Phùng
Các đoàn viên thanh niên T.P Thái Nguyên thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Vạc, tổ 5, phường Phan Đình Phùng


Đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tại gia đình các Mẹ, các đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ thành phố đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc và tôn vinh công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, các Mẹ mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 76 đối tượng trẻ em, người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Hơn 200 suất quà cũng đã được trao cho các em học sinh khuyết tật của Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh. Tổng trị giá quà tặng trong chương trình là trên 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân ấm an vui” của Thành đoàn nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Qua đó tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng, chung sức giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón Tết, đón mùa xuân mới tràn đầy yêu thương.

Trước đó, Thành Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tình nguyện và thăm hỏi, tặng quà tại huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Trong chuyến tình nguyện lần này, đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà và tổ chức giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Cần Yên, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng với chủ đề “ Xuân Biên Cương”. Tới thăm hỏi và tặng quà Đồn biên phòng Cần Yên 01 tivi 40 inch, tặng nhân dân xã Cần Yên và các em học sinh trường tiểu học Đoỏng Có, xã Cần Yên 60 can nhựa, 50 bộ áo phao ấm; 10 thùng quần áo cũ; 30 thùng mỳ tôm; 60 đôi ủng; 500 kg gạo; 20 kg chè; 20 xuất học bổng; 300 xuất vở... Hỗ trợ gạo, mỳ tôm và tiền mặt cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách của xã Cần Yên, huyện Thông Nông với tổng giá trị quà tặng hơn 50 triệu đồng.