Tuổi trẻ Nam Định “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”

17:07 31/07/2016     1276

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, các cấp bộ đoàn tỉnh Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
Ngay từ đầu tháng 7 đến nay, các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh, bằng tấm lòng biết ơn sâu sắc với những mất mát, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Với phương châm tập trung chỉ đạo có hiệu quả hoạt động tại cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn và huy động các nguồn lực thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; liên hoan văn nghệ tuyên truyền các ca khúc cách mạng; làm đẹp cảnh quan, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ; cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ…


 Đ.c Nguyễn Thị Thu Thủy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng Đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Thục tại xã Nam Hồng, Nam Trực
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng Đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Thục tại xã Nam Hồng, Nam Trực


Đặc biệt, trong tối ngày 26/7, đúng 19h00, tại tất cả các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã thắp những nén tâm nhang và những ngọn nến tri ân tại hơn 24.000 phần mộ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những ngọn nến tri ân của tuổi trẻ đã sáng rực khắp các nghĩa trang trong toàn tỉnh.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Nam Định thời kỳ mới có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.


 Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Hồng, Nam Trực
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Hồng, Nam Trực


Qua các hoạt động của mình, tuổi trẻ toàn tỉnh đã kính tặng trên 1000 suất quà, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã trở thành họat động thường niên hàng năm của tổ chức Đoàn các cấp, ghi dấu ấn trong lòng nhân dân và các cấp ủy Đảng, chính quyền. Đây chính là dịp để thế hệ trẻ hôm nay tự hào vì truyền thống hào hùng của dân tộc, có thêm động lực và nhắc nhở mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh cho Tổ quốc quyết sinh.