Tuổi trẻ Lâm Đồng Mít tinh phòng, chống tác hại của thuốc lá

08:50 01/06/2016     1011

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 31/5, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống tác hại của thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31/5 với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
Mít tinh phòng, chống tác hại của thuốc lá
Mít tinh phòng, chống tác hại của thuốc lá


Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát biểu nêu rõ tác hại của việc sử dụng thuốc lá và ảnh hưởng của khói thuốc lá đến sức khoẻ con người, là nguyên nhân chính gây bệnh tật và tử vong trên toàn thế giới, đặc biệt là những bệnh không lây nhiễm. Việt Nam là một quốc gia đang phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng của các bệnh này.

Việt Nam là 1 trong 15 nước có số nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới (47,4%); mức độ tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng còn thấp. Hàng năm, nước ta có khoảng 40 nghìn ca tử vong có liên quan đến nguyên nhân sử dụng thuốc lá.Khoảng 11% trường hợp tử vong ở nam giới có liên quan đến thuốc lá. Cứ hút mỗi điếu thuốc lá là tự mình mất đi 5,5 giây cuộc sống; tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá thấp hơn người không hút thuốc lá 5-8 năm; là nguyên nhân gây bệnh và tử vong rất nhiều như bệnh ung thư phổi, đột qụy, bệnh mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính...

Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá
Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá


Sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Lâm Đồng tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống tác hại của thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 đến 31/5) năm 2016 trên các tuyến đường chính của thành phố Đà Lạt.