Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay cứu trợ người dân vùng lũ

08:09 17/10/2016     397

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 16/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ tại xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê).

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Liêm (thôn Ấp Tiến, xã Phương Mỹ). Hiện gia đình bà Liêm đang phải chống chọi với cơn lũ trong một căn gác mái chật hẹp cùng với một đứa con bị tật nguyền.
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn –  Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Liêm (thôn Ấp Tiến, xã Phương Mỹ). Hiện gia đình bà Liêm đang phải chống chọi với cơn lũ trong một căn gác mái chật hẹp cùng với một đứa con bị tật nguyền.


Xã Phương Mỹ là một trong những địa bàn trên toàn huyện chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề, bị cô lập hoàn toàn sau đợt mưa lớn kéo dài vừa rồi, cộng với việc Nhà máy thuỷ điện Hố Hô xả lũ khiến nước lên nhanh, người dân không thể di chuyển, nhiều tài sản, gia súc, gia cầm của các hộ dân đều bị nước lũ cuốn trôi.

Với số lượng 240 suất quà, tổng trị giá 72 triệu đồng gồm mỳ tôm, dầu ăn, lương khô, nước lọc và một số nhu yếu phẩm cần thiết (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) đã kịp trao tận tay cho các hộ dân tại xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) đang sống chung với lũ.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân đang chịu những hậu quả hết sức nặng nề do mưa lũ gây ra. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ các phần quà giúp đỡ, sẻ chia cùng bà con nhân dân vượt qua khó khăn, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện ra quân cứu hộ, khắc phục hậu quả lũ lụt, chuẩn bị các phương án cần thiết để ứng phó với cơn bão Sarika đang diễn biến khá phức tạp.