Tuổi trẻ Hà Giang sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

15:23 31/03/2016     1239

3 Phong trào   iolWeb.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước, những ngày này, tuổi trẻ Hà Giang đang nỗ lực, tập trung quyết liệt trong công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội thi Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong ĐVTN
Hội thi Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong ĐVTN


Tại Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia bầu cử và tổ chức các hoạt động hỗ trợ ngày bầu cử và tổng kết tháng thanh niên diễn ra vào ngày 30/3/2016 giữa Tỉnh đoàn với 16/16 đơn vị đoàn trực thuộc và 195/195 đoàn xã phường, thị trấn.

Sau khi quán triệt Chỉ thị số 51 -CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tập trung vào một số nội dung cụ thể sau:

Về công tác tuyên truyền, tập trung thành 3 đợt cao điểm: Đợt 1: Từ tháng 3/2016 đến ngày 15/4/2016; Đợt 2: Từ ngày 16/4/2016 đến ngày 22/5/2016; Đợt 3: Ngay sau khi kết thúc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Công tác vận động thanh niên tham gia bầu cử và tổ chức các hoạt động hỗ trợ ngày bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: các cơ sở đoàn cần chủ động rà soát số thanh niên là cử tri, nắm vững tình hình về số thanh niên để cử các cán bộ đoàn động viên từng thanh niên tham gia hoạt động bầu cử. Đối với các thanh niên có tên trong danh sách cử tri, nhưng hiện tạm vắng tại địa bàn, cán bộ đoàn chủ động phối hợp với hệ thống chính trị tại địa bàn vận động gia đình liên hệ để có mặt tham gia ngày hội Bầu cử, tùy điều kiện của địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, thu hút thanh niên và vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia bầu cử; 100% các điểm bầu cử thành lập 01 đội thanh niên tình nguyện tiến hành các hoạt động: đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn cho thanh niên và nhân dân tham gia bầu cử; sẵn sàng hỗ trợ hội đồng bầu cử tại địa bàn để thực hiện các nhiệm vụ phát sinh như: đón, đưa người dân có hoàn cảnh khó khăn đến điểm bầu cử, mang hòm phiếu đến gia đình để cử tri bỏ phiếu trong trường hợp cử tri không trực tiếp đến bỏ phiếu được.

Có thể thấy, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của tuổi trẻ Hà Giang thực sự mang tính chủ động, tiến độ đang diễn ra hết sức khẩn trương, tích cực. Tất cả đã sẵn sàng cho một cuộc bầu cử dân chủ, công bằng, khách quan, đúng pháp luật. Tuổi trẻ Hà Giang cũng đang đang háo hức mong đợi ngày hội với niềm tin và sự kỳ vọng lớn.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng kết tháng thanh niên và hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Theo đó, trong Tháng Thanh niên năm 2016, tuổi trẻ Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh như: tổ chức 14 buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho 2338 thanh niên và hỗ trợ 109 thanh niên được hỗ trợ vay vốn với 310 triệu đã được giải ngân. Tiêu biểu cho hoạt động này là các huyện đoàn: Vị Xuyên, Quản Bạ, Quang Bình; 100% các huyện, thành đoàn tổ chức tặng quà các Đồn Biên phòng đóng quân trong tỉnh; Tổ chức 106 hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường với 5.408 ĐVTN tham gia, duy trì và thành lập 178  đội hình TN xung kích tham gia bao vệ môi trường với 1.393 thanh niên tham gia, hoạt động trồng cây, bảo vệ rừng được triển khai có hiệu quả cụ thể  trồng mới được 15.920 cây, nạo vét được 27km kênh mương nội đồng; đường giao thông nông thôn được tu sửa, làm mới 31,2km; Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị “Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang” năm 2016. kết quả đã nhận được hơn 100 bản hiến kế về các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, giáo dục, y tế, ANQP, xây dựng nông thôn mới...; các hoạt động kỷ niệm mừng sinh nhật đoàn cũng được tổ chức sôi nổi tại các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh như: Hội trại truyền thống, thi học sinh thanh lịch, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, diễn đàn đối thoại giữa thanh niên với cấp ủy, chính quyền các cấp...

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng thanh niên và 12 đơn vị có thành tích xuất sắc theo chuyên đề.