Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Yên Bái

09:06 26/11/2015     1043

3 Phong trào   Ngày 23/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 700 học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái).
Hơn 700 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà - Phó trưởng khoa công tác Thanh niên, Học viện thanh thiếu niên Việt Nam tư vấn về công tác hướng nghiệp, chọn nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của xã hội hiện nay.
Hơn 700 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ được tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của xã hội
Hơn 700 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ được tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của xã hội


Tại buổi tư vấn hướng nghiệp các em học sinh cũng được các chuyên gia tư vấn những bước để lựa chọn nghề nghiệp và những sai lầm chủ yếu trong việc lựa chọn nghề nghiệp để từ đó các em học sinh phổ thông trung học đặc biệt là các học sinh cuối cấp hiểu rõ bản thân, tính cách của mình để từ đó có những định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, phù hợp với mỗi bạn. Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn cũng đã hướng dẫn các em học sinh trường THPT sử dụng bộ câu hỏi trắc nghiệm chọn nghề để phù hợp với tính cách, sở trường và đam mê của mỗi học sinh.

Em Nguyễn Ngọc Minh - học sinh trường Nguyễn Huệ cho biết: “Em đang băn khoăn rất nhiều trong việc lựa chọn cho mình một ngành học để sau này ra trường những kiến thức được học sẽ đáp ứng cho nhu cầu công việc việc của em. Qua chương trình hướng nghiệp ngày hôm nay bản thân em cũng như các bạn khác đã có thể giải đáp những thắc mắc của mình về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai…”

Được biết, ngoài việc tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Nguyễn Huệ, trong dịp này Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh thiếu niên thuộc Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh tại trường THPT Trần Nhật Duật và trường THPT Cẩm Nhân (Huyện Yên Bình).