Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Phụ Dực, Quỳnh Phụ, Thái Bình.

09:38 10/02/2015     1307

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin Truyền thông Vietnet, Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 1500 học sinh của trường THPT Phụ Dực, Quỳnh Phụ, Thái Bình.


  Chuyên gia Tư vấn đang chia sẻ với các bạn các bước chọn ngành, chọn nghề
Chuyên gia Tư vấn đang chia sẻ với các bạn các bước chọn ngành, chọn nghề

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Trung tâm Đào tạo CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” (gọi tắt là YTIC – Youth Training and Innovation Center”) do tập đoàn Microsoft tài trợ, hợp tác với Bộ KHCN Việt Nam. Dự án hiện đang do Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet – ICT), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn và Viện CNTT-TT.      

Thông qua hoạt động này, các chuyên gia tư vấn chia sẻ với học sinh các bước chọn ngành, chọn nghề; một số ngành nghề đang cần nhiều nguồn lực hiện nay cũng như một số ngành nghề kém phát triển trong tương lai. Đặc biệt, thông qua mẫu trắc nghiệm của Tiến sĩ tâm lý học John Holland giúp các em học sinh biết được tính cách, mặt mạnh, mặt yếu của mình để từ đó lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình, hoàn cảnh, điều kiện của gia đình trong tương lai.     

Ban tư vấn chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ học sinh liên quan đến chọn nghành, chọn nghề. Các câu hỏi đã được Ban tư vấn chương trình giải đáp chu đáo, tỉ mỉ, giúp các em giải tỏa được những băn khoăn, lo lắng về lựa chọn ngành nghề học và trường học phù hợp với năng lực, sở trường của mình, hoàn cảnh, điều kiện của gia đình trong tương lai.