Trung ương Đoàn phát động chương trình "Mười triệu bàn tay sạch"

16:23 13/09/2016     1852

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 13/9, tại Hưng Yên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức phát động chương trình “Mười triệu bàn tay sạch” với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và lãnh đạo Tỉnh ủy Hưng Yên tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và lãnh đạo Tỉnh ủy Hưng Yên tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi

Với thông điệp “Giữ đôi bàn tay sạch vì thế hệ tương lai”, chương trình là hoạt động thiết thực, góp phần tích cực thực hiện Phong trào “Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân” do Chủ tịch nước phát động năm 2012.

Các em học sinh Trường An Tảo tham dự chương trình
Các em học sinh Trường Tiểu học An Tảo cùng các đồng chí Lãnh đạo tham dự chương trình

Chương trình hướng đến tuyên truyền và truyền tải thông điệp để đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh và nhân dân biết lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh và khuyến cáo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân hãy thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ phát động


Theo nghiên cứu của Bộ Y tế, việc giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là rửa tay bằng xà phòng có tác dụng to lớn trong việc phòng bệnh. Rửa tay bằng xà phòng không chỉ giúp cho trẻ em mà còn cho cả người lớn phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rửa tay với xà phòng giúp phòng chống các bệnh chân, tay, miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy và nhiều bệnh truyền nhiễm khác; có thể giảm đến 10% tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi nếu người mẹ thường xuyên rửa tay với xà phòng…


Các em học sinh
Các em học sinh Trường Tiểu học An Tảo Thành phố Hưng Yên tham gia rửa tay bằng xà phòng
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mười triệu bàn tay sạch”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị: Các cấp bộ Đoàn tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn các em thiếu nhi cách thức rửa tay bằng xà phòng; mỗi đoàn viên, thanh niên và học sinh hãy thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng dịch bệnh; các cơ quan thông tấn báo chí cùng phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, truyền tải thông điệp thường xuyên rửa tay với xà phòng – phòng chống dịch bệnh đến với mỗi người dân, tới mọi miền Tổ quốc.


BTC trao cờ lueu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan
BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan


Đồng chí Bùi Huy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hưng Yên cũng cho biết thêm: Lễ phát động chương trình "Mười triệu bàn tay sạch" tạo ý thức cho ĐVTN cũng như các em học sinh trên toàn tỉnh giữ gìn vệ sinh đôi bàn tay cũng như vệ sinh trong cuộc sống hàng ngày, đây cũng là cách thức thể hiện tương đối mới lạ thông qua việc sân khấu hóa, thông qua các tác phẩm văn nghệ cũng như các tiểu phẩm giúp các em học sinh có nhận thức sâu sắc hơn về việc giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình. Qua đó, giáo dục tuyên truyền về chương trình “Mười triệu bàn tay sạch” được Trung ương Đoàn phát động trên địa bàn toàn quốc.

Ngay sau lễ phát động, Trung ương Đoàn tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền “Giữ sạch đôi tay”. Tham gia thi có 10 huyện, thành đoàn thuộc tỉnh Hưng Yên. Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất cho huyện Đoàn Ân Thi, 02 giải Nhì cho Thành đoàn Hưng Yên, huyện Đoàn Mỹ Hào; 03 giải Ba cho huyện Đoàn Mỹ Hào, Khoái Châu, Văn Giang và 03 giải khuyến khích khác cho các đội thi.


dbf
Đồng chí Đặng Đức Chiến- Phó Ban TNNT Trung ương Đoàn trao giải Nhất cho huyện Đoàn Ân Thi

Đồng chí Bùi Huy Cường- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hưng Yên trao giải Nhì cho Thành đoàn Hưng Yên và huyện Đoàn Mỹ Hào