Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho 2 đoàn viên dũng cảm

16:12 03/10/2014     1216

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 03/10/2014, tại xã Hải Lệ - Thị xã Quảng Trị, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 đồng chí Ngô Minh Hùng và Hồ Đức Tân - đoàn viên chi đoàn thôn Như Lệ - xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị đã có hành động dũng cảm cứu 2 em học sinh khỏi chết đuối.

vs

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 02 bạn Ngô Minh Hùng và Hồ Đức Tân



Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 22/6/2014, khi 02 bạn Hùng và Tân đang ngồi chơi gần bờ kênh thủy lợi Nam Thạch Hãn thì nghe tiếng kêu cứu vọng lại, linh tính cho biết có người đuối nước, Hùng và Tân nhanh chóng chạy đến bờ kênh thì thấy mấy đứa trẻ mặt tái nhợt, tay run run chỉ xuống nơi có hai em nhỏ đang chìm dần trong dòng nước sâu chảy xiết. Không ngần ngại, Hùng và Tân đã dũng cảm lao mình  xuống dòng nước, sau một hồi tìm kiếm, hai bạn đã dìu được hai em nhỏ vào bờ. Lúc này, hai em nhỏ đã bất tỉnh, Hùng và Tân đã kịp thời sơ cứu giúp hai em dần dần hồi tỉnh.

Được biết, bạn Ngô Minh Hùng là lính nghĩa vụ đội Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an thị xã Quảng Trị và Hồ Đức Tân hiện là sinh viên Khoa  Luật - trường Đại học Huế, Hùng và Tân đều là những thanh niên tốt và được mọi người yêu quý. Hành động dũng cảm của các bạn đáng được ghi nhận, biểu dương và là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh thiếu nhi cả nước noi theo.