Trao tặng 120 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Lũng Cú

15:12 17/01/2015     1712

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trung ương Đoàn đã trao cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Lũng Cú, tặng quà cho các gia đình khó khăn, trao học bổng cho thiếu nhi khó khăn cùng khăn ấm, sách, báo và sữa tươi ... ở hai huyện: Lũng Cú và Yên Minh của tỉnh Hà Giang.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân biên giới, tết hải đảo” do Trung ương Đoàn, Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Hà Giang ngày 16/01. Dẫn đầu đoàn công tác có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (phải) trao cờ Tổ quốc cho Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú Hoàng Hồng Phong tại cột cờ chủ quyền

Tại cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn – nơi địa đầu của Tổ quốc, đoàn công tác Trung ương Đoàn đã tham dự Lễ chào cờ Quốc gia, nghe giới thiệu về quá trình xây dựng cột cờ cũng như hoạt động bảo vệ chủ quyền cột mốc nơi biên cương của Tổ quốc của các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng 120 lá cờ Tổ quốc 54m2 cho Đồn và mong muốn cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Lũng Cú luôn chắc tay súng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Thay mặt Lãnh đạo Đồn Biên phòng Lũng Cú, đồng chí Trung tá Nguyễn Hồng Phong – Đồn trưởng đã cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn và những tình cảm của tuổi trẻ cả nước dành cho những chiến sỹ của Đồn nơi địa đầu của Tổ quốc và cho biết sẽ treo những lá cờ Tổ quốc trên cột cờ nhằm khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam và giữ gìn biên cương, cột mốc chủ quyền của Tổ quốc, luôn xứng đang với niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân, đoàn viên thanh niên cả nước.

a
Tặng quà cho các đội viên thanh niên tình nguyện bảo vệ đường biên, mốc giới của xã Lũng Cú

a
Tặng quà cho các em thiếu nhi xã Lũng Cú

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Lũng Cú; trao quà cho đội viên thanh niên tình nguyện bảo vệ đường biên, mốc giới của xã Lũng Cú; trao 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000đồng) kèm theo 20 thùng sữa TH Truemilk, 20 túi sách báo, đồ chơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Lũng Cú; trao chăn ấm cho 15 gia đình khó khăn của xã cùng các chiếc khăn ấm do chính các đoàn viên thuộc Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn, sinh viên Học viện TTN Việt Nam đã tự tay đan tặng 200 chiếc khăn kèm theo những lời chúc tết gửi đến nhân dân, thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa; đồng thời đại diện đoàn công tác cũng đã trồng cây lưu niệm tại chân cột cờ Lũng Cú

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân dân, thanh thiếu nhi xã Lao Và Chải của huyện Yên Minh.

Phát biểu với bà con nhân dân và đoàn viên thanh thiếu nhi, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc tết đến bà con nhân dân và mong muốn bà con nhân dân của xã vượt qua khó khăn, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, làm tốt công tác đưa  trẻ đến trường và phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ đường biên, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị hòa bình giữa các dân tộc và với nhân dân nước bạn.

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các gia đình nghèo của xã; trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000đồng) kèm theo 10 thùng sữa 
TH Truemilk, sách báo, khăn ấm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các đội viên thanh niên tình nguyện bảo vệ đường biên, mốc giới của xã Lao Và Chải.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao học bổng cho học sinh xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh

a
Bí thư Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Duy Sơn tặng khăn ấm cho bà con nhân dân xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh

Em Giàng Mi Pó (11 tuổi ) đến từ bản Chế Quà cho biết, sáng nay em đã cùng với mẹ vượt 5km để đến xã nhận quà của Đoàn công tác. Với phần quà này sẽ động viên em học tập tốt hơn và cùng với gia đình đón Tết vui vẻ.

Được biết, cùng tham gia các hoạt động tại hai xã, Báo Tiền Phong và nhà tài trợ đã tặng 25 suất quà cho nhân dân xã Lao Và Chải (mỗi suất 500.000đồng) và 15 triệu đồng tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú.