Trà Vinh: Tham quan học tập mô hình khởi nghiệp và phát triển tổ chức Đoàn, Hội tại Lâm Đồng và Bình Dương

14:58 14/12/2016     940

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuần qua, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức hành trình giáo dục truyền thống gắn học tập mô hình khởi nghiệp và phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước ở các tỉnh Lâm Đồng và Bình Dương.
Đồng chí Huỳnh Bích Như - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng 19 cán bộ đoàn ở các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương


Tại các điểm tham quan, đoàn đã có buổi làm việc, giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Bình Dương. Bên cạnh đó, đoàn đã nghe giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận các quy trình, kỹ thuật áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp và cho hiệu quả cao của mô hình thanh niên làm kinh tế có hiệu quả tại tỉnh Lâm Đồng (vườn lan, vườn dâu Sang Còi và mô hình trồng rau thủy canh kết hợp nhà lưới và các mô hình trồng hoa công nghệ cao); mô hình phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước tại tỉnh Bình Dương.

chị Huỳnh Bích Như (trái), Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng quà lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.
Chị Huỳnh Bích Như (trái) - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng quà lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng


Thông qua việc tham quan học tập các mô hình sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia sản xuất nông nghiệp tại địa phương; tác động tích cực vào việc chuyển đổi nông nghiệp truyền thống sang nền nông nghiệp hiện đại, tạo ra sản phẩm có chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt là nâng cao hiệu quả việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tiêu biểu tại địa phương, đơn vị. Thông qua hoạt động này nhằm tạo mối quan hệ mật thiết giữa tuổi trẻ Trà Vinh với các tỉnh bạn, là điều kiện để cán bộ Đoàn trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong hoạt động phong trào tại địa phương, đơn vị.