Trà Vinh: Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 và tuyên dương 85 thanh niên tiên tiến

15:43 26/05/2016     1140

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 với sự tham dự của 126 đại biểu và 85 gương thanh niên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác” đại diện cho trên 300.000 thanh niên trong tỉnh.
Đại hội được xem là diễn đàn của tuổi trẻ tỉnh nhà để cùng nhìn lại những kết quả đạt được sau 05 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác”. Thông qua Đại hội nhằm đánh giá những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp trong thời gian tới; Bên cạnh đó, Đại hội cũng tuyên dương những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tặng bằng khen cho cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác”
Tặng bằng khen cho cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác”


Trong 05 năm qua tuổi trẻ Trà Vinh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ. Cụ thể, tổ chức Đoàn các cấp đã đăng ký và thực hiện 02 công trình thanh niên cấp tỉnh, 69 công trình thanh niên cấp huyện, 4.262 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng trị giá trên 45 tỷ đồng. Qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào sản xuất, kinh doanh, học tập, phong trào thi đua yêu nước; điển hình là 437 gương cán bộ, đoàn viên, đội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác; 67 mô hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; 163 cá nhân tiêu biểu trong viết sổ nhật ký cá nhân làm theo lới Bác... Kết quả đó, đã góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục phát triển, có nhiều khởi sắc với những hoạt động thiết thực và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu lợi ích của thanh thiếu nhi, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe nhiều tham luận nhằm cụ thể hơn trong quán triệt thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tại cơ quan, đơn vị cũng như trong quán triệt học tập đến cán bộ đoàn viên thanh niên tại cơ sở. Trong đó, đáng chú ý như việc vận dụng sáng tạo những cách làm mới, hiệu quả trong việc học tập và làm theo lời bác đối với thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên công an tỉnh; tuổi trẻ Trà Cú với việc kế thừa và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc trong quá trình hội nhập gắn với học tập và làm theo lời Bác; việc “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” giai đoạn 2013 - 2016 của tuổi trẻ thị xã Duyên Hải...

85 gương thanh niên tiêu biểu tại lễ báo công dâng Bác
85 gương thanh niên tiêu biểu tại lễ báo công dâng Bác


Bà Đặng Thị Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhiệt liệt biểu dương những thành tích tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, bà Đặng Thị Phương lưu ý cần tập trung triển khai, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy Trà Vinh; cần đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả về nhận thức đến hành động đúng trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập công tác và trong lao động sản xuất bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong công việc thường ngày; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác; Định kỳ tổ chức kiểm tra, sơ tổng kết các phong trào để kịp thời biểu dương các điển hình tiến tiến...

Đặc biệt, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tặng bằng khen cho 85 gương cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác” và 12 cán bộ, đoàn viên đạt giải cao trong thực hiện cuộc vận động viết sổ nhật ký cá nhân làm theo lời Bác năm 2016.

Đoàn viên thanh niên tham quan khu triển lãm ảnh
Đoàn viên thanh niên tham quan khu triển lãm ảnh


Đại hội đã thông qua Tâm thư của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 gửi toàn thể tuổi trẻ tỉnh nhà.