TP. Hồ Chí Minh: Các phong trào của Đoàn phải hướng tới mục tiêu giáo dục cho đoàn viên thanh niên.

21:56 21/09/2014     3340

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/09/2014, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với BTV Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc, Thành đoàn đã báo cáo với đoàn công tác kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TWĐTN ngày 17/9/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013 - 2017” và Kết luận số 03-KL/TWĐTN ngày 04/10/2013 Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X về việc tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.
a
Toàn cảnh buổi làm việc

Sau 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TWĐTN, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả khả quan, thể hiện qua sự thay đổi trong nhận thức về công tác giáo dục của cán bộ Đoàn được nâng cao, đội ngũ cán bộ Đoàn quan tâm đầu tư, tích cực suy nghĩ, sáng tạo nhiều giải pháp mới trong công tác giáo dục phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị, tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực trong nhân dân với các hoạt động tổ chức Đoàn. Mặt khác, cơ chế phối hợp giữa tổ chức Đoàn với các cơ quan đoàn thể, sở ngành được nâng cao. Công tác giáo dục được cụ thể hóa qua các phong trào hành động cách mạng, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đối tượng thanh niên.

Bên cạnh đó, triển khai Kết luận số 03-KL/TWĐTN cũng đã đạt những kết quả và có nhiều điểm tích cực, cụ thể, Thành đoàn đã phát động thanh niên Thành phố học tập, lao động, rèn luyện hướng tới việc hoàn thiện các giá trị “Yêu nước – Khát vọng, Đạo đức – Trách nhiệm, Tri thức – Sáng tạo, Năng động – Văn minh” với nhiều giải pháp như triển khai trong hoạt động sinh hoạt thường kỳ của Đoàn cơ sở, chi đoàn, chi hội. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng thông qua tuyên truyền các giá trị hình mẫu thanh niên thành phố.

Nhiều cơ sở Đoàn đã chủ động lồng ghép triển khai cuộc vận động gắn với việc triển khai chương trình Rèn luyện Đoàn viên, việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai cuộc vận động “Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ  Chí Minh kết hợp cùng cuộc vận động “4 xây, 3 chống” đã được chỉ đạo xuyên suốt trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng nỗ lực của Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh trong việc xây dựng, triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TWĐTN và kết luận 03-KL/TWĐTN trong thời gian qua; đồng thời nêu ra những điểm cần tập trung hơn nữa trong việc triển khai công tác giáo dục và triển khai các phong trào của BTV Thành đoàn như: việc triển khai phong trào tại cấp cơ sở cần sâu rộng hơn nữa, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục Pháp luật cho thanh niên nhập cư, nâng cao vai trò giáo dục của cán bộ Đoàn, Đoàn viên đối với thanh niên và với thiếu niên nhi đồng…

 “Các phong trào hành động của Đoàn phải hướng tới mục tiêu giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, coi trọng giáo dục thanh thiếu niên thông qua môi trường thực tiễn, phát hiện kịp thời các điển hình tiên tiến để tuyên dương, tạo sức lan tỏa cho đoàn viên, thanh niên” – đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng  nhấn mạnh,

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã “đặt hàng” với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu về phương pháp đánh giá hiệu quả thực chất của công tác giáo dục của tổ chức Đoàn và việc cụ thể hóa chương trình rèn luyện Đoàn viên đối với các đối tượng Đoàn viên trong giai đoạn mới.

Trước đó, đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra với Quận đoàn 5, Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mai TP. Hồ Chí Minh và Đoàn trường Đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh.