Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2015

09:01 01/12/2015     1122

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/11, Sở Khoa học & Công nghệ chủ trì phối hợp với Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2015 và Hội thi tin học trẻ tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI, năm 2015.

BTC trao giải cho các cá nhân, nhóm tác giải và tập thể đạt giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật  giai đoạn 2011 – 2015
BTC trao giải cho các cá nhân, nhóm tác giải và tập thể đạt giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật giai đoạn 2011 – 2015


Trong giai đoạn 2011 – 2015, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức thành công 05 cuộc thi và 02 hội thi, thu hút được nhiều giải pháp tham dự có giá trị. Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất, khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thanh thiếu niên, nhi đồng.

Kết thúc Ban Tổ chức đã trao cúp, giấy khen và tiền thưởng cho 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ VII tỉnh Lạng Sơn và trao 03 giải nhì, 03 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các cá nhân và nhóm tác giải đạt giải trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ III năm 2015.

Hội thi tin học trẻ lần thứ VI năm 2015 đã diễn ra thành công với số lượng và chất lượng giải tăng. Hội thi gồm 02 khối tham gia dự thi: khối trường THPT và khối phòng GD&ĐT. Kết thúc Ban Tổ chức trao 02 giải nhất (Phòng GDĐT Bắc Sơn, THPT chuyên Chu Văn An), 01 giải nhì (Phòng GDĐT Chi Lăng), 06 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các đội thi; ngoài ra, trao 02 giải nhất, 03 giải nhì, 08 giải ba, 39 giải khuyến khích cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong hội thi lần này. Các thí sinh dự thi đã thể hiện tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu công nghệ thông tin, tích cực, cố gắng hết mình để giành giải cao.

Đồng chí Lê Minh Thanh - Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức các cuộc thi khoa học kỹ thuật tỉnh đã khẳng định: “Hội thi đã tạo cho thế hệ trẻ những sân chơi bổ ích và được thể hiện khả năng của mình trong nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập và đời sống của tuổi trẻ học đường. Đồng thời, đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm tổ chức nhiều hơn nữa những sân chơi khoa học, trí tuệ, sáng tạo tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn tỉnh có cơ hội tham gia rèn luyện, bồi dưỡng để trở thành những công dân có ích cho xã hội”.