Tọa đàm “Thanh niên Hải Dương thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

09:26 03/09/2014     1684

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 30/8/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đài PTTH tỉnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu Tọa đàm “Thanh niên Hải Dương thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2014).

GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng lý luận chính trị Trung ương, chuyên gia cao cấp học viện hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi với thanh niên Hải Dương tại tọa đàm
GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng lý luận chính trị Trung ương, chuyên gia cao cấp học viện hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi với thanh niên Hải Dương tại tọa đàm


Đến dự có GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội Đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Ngô Văn Thạo, Vụ trưởng, Thành viên Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban chỉ đạo Năm thanh Niên tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2014, lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành và hơn 200 đoàn viên, thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ trong tỉnh.

Di chúc được công bố trong lễ tang của Bác và được coi là một kho tàng về lý luận cũng như về thực tiễn hết sức quý báu, một lời căn dặn hết sức tỉ mỉ, một sự dự báo, dự đoán tài tình và đồng thời cũng là lòng mong ước lớn nhất của một vị lãnh tụ vĩ đại đối với Tổ quốc, đối với nhân dân, đối với Đảng, với phong trào cách mạng không chỉ của Việt Nam mà của cả thế giới. Sau 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di chúc thực sự đã trở thành nguồn sức mạnh dẫn dắt toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có tuổi trẻ Hải Dương.

Thực hiện Di chúc của Người càng có ý nghĩa lớn lao hơn trong bối cảnh tuổi trẻ Hải Dương và tuổi trẻ cả nước đang cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần của Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về rèn luyện lề lối, tác phong cán bộ Đoàn cũng như thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng hiện nay. Do đó, việc thực hiện Di chúc của Người thực sự đã trở thành phong trào lớn, là môi trường để học tập và rèn luyện cũng như thực hiện các chương trình hành động, đồng hành của tuổi trẻ. Những kết quả đạt được chính là những đóa hoa tươi thắm của tuổi trẻ Hải Dương hướng tới kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người.

Tại buổi giao lưu tọa đàm, đại biểu, khách mời và các bạn đoàn viên thanh niên được xem 02 phóng sự về những giây phút cuối đời của Bác, quá trình viết Di chúc của Người và phóng sự về kết quả thực việc thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng tại buổi tọa đàm, tuổi trẻ Hải Dương được giao lưu với GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội Đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương; đồng chí Sái Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đại diện thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Thông qua buổi tọa đàm, đoàn viên thanh niên Hải Dương được hiểu rõ hơn về Lịch sử ra đời và giá trị của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam nói chung, đối với thế hệ trẻ nói riêng; tư tưởng của Người về thanh niên và công tác thanh niên cũng như tình cảm của Bác dành cho thế hệ trẻ; sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đối với công tác thanh niên; những kết quả nổi bật của tuổi trẻ Hải Dương trong thực hiện Di Chúc và Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua đồng thời thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ trong việc tiếp tục thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình tọa đàm là dịp giúp đoàn viên, thanh thiếu niên Hải Dương hiểu được sâu sắc hơn về ý nghĩa, những giá trị cơ bản của bản Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là những nỗ lực, cố gắng của quân và dân Hải Dương trong quá trình thực hiện Di chúc của Người suốt 45 năm qua.