Tỉnh Đoàn Thái Nguyên nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ

16:11 09/02/2015     1580

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ tại xóm Đầm, xã Đắc Sơn, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên).

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ

Dự chương trình có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, phòng lao động thương binh và xã hội huyện, lãnh đạo địa phương và thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ sinh năm 1917, sinh được 7 người con, trong đó, có 2 con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ là Trần Văn Đá, sinh năm 1950 (hy sinh năm 1972, là con thứ cả) và Trần Văn Cầu (sinh năm 1952, hy sinh năm 1974, là con thứ hai). Hiện, Mẹ ở với con trai là Trần Văn Luyến tại xóm Đầm, xã Đắc Sơn, huyện Phổ Yên.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tặng sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000đ để cùng với gia đình chăm sóc, bồi dưỡng cho Mẹ Nhỡ. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cũng sẽ thường xuyên thăm hỏi Mẹ và hỗ trợ gia đình chăm sóc Mẹ những lúc ốm đau, dịp lễ, Tết...

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Đây là hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, cùng chia sẻ những hy sinh, mất mát và ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc; động viên, hỗ trợ về vật chất, tinh thần để các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh có cuộc sống tốt hơn; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phát động phong trào nhận chăm sóc, giúp đỡ, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên đối với thân nhân các gia đình chính sách bằng các việc làm, hoạt động cụ thể và thường xuyên.

Thông qua đây, tuổi trẻ được giáo dục truyền thống, nêu cao trách nhiệm với lịch sử, với các thế hệ cha anh đi trước và mong muốn được phần nào đó cùng xã hội xoa dịu, bù đắp những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.