Tin thắp nến

14:23 27/07/2016     278

3 Phong trào   
* Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và chương trình văn nghệ với chủ đề “Linh thiêng Việt Nam” năm 2016 tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Hưng Yên.

Dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên chỉ đạo đồng loạt thắp nến tri ân ở 130 Nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh Hưng Yên.


Quang cảnh Lễ thắp nến tri ân tại Hưng Yên
Quang cảnh Lễ thắp nến tri ân tại Hưng Yên


Thay mặt Tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Bùi Huy Cường – Phó Bí thư  tỉnh Đoàn Hưng Yên chia sẻ: “Thế hệ trẻ Hưng Yên mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ, nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống của quê hương Hưng Yên văn hiến và cách mạng, truyền thống vinh quang của dân tộc Việt Nam, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, nguyện chung sức, chung lòng sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Hưng Yên thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

* Đà Nẵng: Tại nghĩa trang thành phố và 24 nghĩa trang, bia tưởng niệm trên địa bàn tối qua đã diễn ra lễ thắp nến tri ân "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên 1 việc làm ý nghĩa thiết thực”; thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ thành phố đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

ĐVTN
ĐVTN thắp nến trên các phần mộ


Cùng với hoạt động thắp nến tri ân, kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, đoàn viên thanh niên toàn thành phố cũng đã hăng hái tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn như: khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quang môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa và tổ chức giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh trên địa bàn thành phố.
 
* Bình Định: Hơn 1000 ĐVTN tham gia Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ xã Cát Hanh huyện Phù Cát.

Tại buổi lễ, 1037 ngọn nến được xếp thành hình ngôi sao lớn và số 69 thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ Bình Định đối với sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ để thế hệ trẻ hôm nay ý thức được trách nhiệm và lòng tự hào dân tộc bất khuất, kiên cường trong đấu tranh chống giặc cứu nước.

gh
1037 ngọn nến được xếp thành hình ngôi sao lớn và số 69 thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ Bình Định


Ngoài 1000 ĐVTN tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cát Hanh còn có hơn 10.000 ĐVTN đại diện cho tuổi tỉnh nhà có mặt tại 105 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh để thắp lên ngọn nến tri ân, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và lòng thành kính đối với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ; xin thắp sáng lên ngọn lửa của niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước; thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết và lời hứa quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay sẽ nối tiếp xứng đáng truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Bình Định hôm nay sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cả sức lực và trí tuệ quyết tâm học tập, rèn luyện để giữ gìn từng tất đất thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng giàu đẹp, văn minh.

* Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Ninh Hòa - Vạn Ninh (thuộc xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa) với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Trao tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Trao tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng


Tại Lễ “Thắp nến tri ân”, các đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh và địa phương, đoàn đại biểu tuổi trẻ tỉnh Khánh Hòa đã dâng hoa, thắp hương tại tượng đài; các đoàn viên, thanh niên đã thắp nến, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 4 phần quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng (do các đơn vị đóng góp); trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mỗi phần quà gồm 500.000 đồng (do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Khánh Hòa tài trợ)  và 01 cặp học sinh do Đoàn khối các cơ quan tỉnh vận động ủng hộ.
.
* Hải Phòng: Tại Nghĩa trang liệt sĩ quận Ngô Quyền, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên thành phố đã trao tặng 40 suất quà với tổng giá trị 20 triệu đồng cho thân nhân gia đình các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, thương bệnh binh.

tr
Trao tặng 40 suất quà với tổng giá trị 20 triệu đồng cho thân nhân gia đình các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, thương bệnh binh


Cũng trong chuỗi những hoạt động tri ân ngày Thương binh liệt sĩ, tuổi trẻ thành phố đã đồng loạt tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng; tổ chức các hoạt động vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, đền, đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hoá; tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Thể hiện được tấm lòng biết ơn sâu sắc của Đoàn thanh niên thanh phố tới những người đã có công với đất nước.

* Quảng Nam
: 500 ĐVTN thành phố Tam Kỳ, huyện Phú Ninh và Đoàn trực thuộc tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Nhiều năm qua, phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng và mạnh mẽ. Bằng sức trẻ, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Quảng Nam đã cùng nhau tham gia, chăm sóc, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; thăm hỏi, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; giúp đỡ, tiếp sức đến trường, đồng hành với con em gia đình thương binh, liệt sĩ…

Đại biểu lãnh đạo các đơn vị tham dự chương trình tặng quà tri ân các mẹ VNAH, gia đình chính sách tham dự lễ
Đại diện các đơn vị  tặng quà tri ân các mẹ VNAH, gia đình chính sách


Trong không khí lắng đọng và trang nghiêm, những món quà tình nghĩa đã được trao tận tay các Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT, các thương binh, gia đình có công với cách mạng. Hơn 500 ngọn nến và hàng ngàn nén hương đã được thắp lên tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam trong sự hướng vọng và tri ân của những người trẻ...

Cùng với hoạt động cấp tỉnh, ở nghĩa trang liệt sỹ của các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh cũng đồng loạt thắp lên những ngọn nến tri ân và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.