Tiền Giang tổ chức chương trình “Nhịp Cầu Ước Mơ”

10:59 09/11/2015     1517

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/11 tại Sân vận động Thị xã Cai Lậy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp các đơn vị tài trợ đã tổ chức Chương trình “Nhịp cầu ước mơ”.
Với hình thức gameshow truyền hình kết hợp phóng sự thực tế, chương trình không chỉ mang đến những trò chơi hấp dẫn mà còn là những câu chuyện đầy xúc cảm ở các nơi đã và đang cần những nhịp cầu kết nối đôi bờ; góp phần lớn lao trong việc cải thiện tình hình giao thông tại vùng quê sông nước.
Các đồng chí lãnh đạo làm lễ khởi công xây dựng cầu thép dây văng của Chương trình nhịp cầu ước mơ.
Các đồng chí lãnh đạo làm lễ khởi công xây dựng cầu thép dây văng của Chương trình nhịp cầu ước mơ.


Theo đó, các địa phương có mật độ dân cư đông, đặc biệt là trong độ tuổi học sinh, cần có phương tiện để giải quyết nhu cầu lưu thông bởi ngày ngày phải qua lại lòng sông rộng 30m đến 50m với những nơm nớp lo sợ, những rủi ro luôn tiềm ẩn hàng giờ…đồng thời phải được sự đồng thuận của người dân tại hai điểm cầu sẽ được tham gia chương trình. Với những địa phương đã có cầu, yếu tố được xem xét là: Đã sử dụng trên 15 năm, mức độ hư hỏng trên 70%... sẽ được tham gia ứng tuyển.

Chương trình ghi hình tại Tiền Giang lần này đã diễn ra trận thi đấu giữa 02 Xã: Tân Bình và Thanh Hòa - Thị xã Cai Lậy. Kết quả đội Xã Thanh Hòa đã giành được chiến thắng và đã nhận cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Ban Tổ chức cũng đã trao 50 triệu đồng trao học bổng cho các em học sinh nghèo của xã Tân Bình.

Chương trình Nhịp cầu ước mơ đã góp phần kết nối những nhịp cầu vững chắc, cải thiện tình hình giao thông tại vùng quê sông nước miền Tây. Sau Tiền Giang, chương trình sẽ có thêm hoạt động tại các tỉnh, thành: Cần Thơ, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An…..