Tiền Giang: Phát động cuộc thi viết "Hiến kế tặng Đoàn"

08:46 01/09/2016     1625

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/8, Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Hiến kế tặng Đoàn” đến các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh, không giới hạn về độ tuổi.
Nguyễn Thị Uyên Trang, Bí thư Tỉnh đoàn phát động cuộc thi
Nguyễn Thị Uyên Trang, Bí thư Tỉnh đoàn phát động cuộc thi


Nội dung của cuộc thi viết nêu lên những suy nghĩ, trăn trở, tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập quốc tế, tình cảm của đoàn viên thanh niên với tổ chức Đoàn; vị trí, vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; những kỳ vọng, nhắn gửi đối với thế hệ trẻ và tổ chức Đoàn, Hội, Đội; hiến kế các mô hình, giải pháp hay trên các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, Đội; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; nâng cao chất lượng đoàn viên, cán bộ Đoàn; công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Về hình thức thi: Các cá nhân, tập thể có thể chọn một hoặc nhiều nội dung tâm đắc để tham gia. Các bài thi có phần mở đầu, giải pháp thực hiện, đề xuất, kiến nghị (nếu có) và kết luận, khuyến khích có hình ảnh minh họa.

Thông qua cuộc thi nhằm tìm ra những giải pháp, mô hình, cách làm hay để nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn - Hội - Đội. Thời hạn nộp bài dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 15/10/2016, tại văn phòng các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc.

*Cùng ngày, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình, Viễn thông, Hội Tin học và Trường Đại học Tiền Giang phối hợp tổ chức tổng kết Hội thi Tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXII và khối cán bộ, công chức trẻ lần thứ III - năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen cho các cá nhân đạt giải
Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen cho các cá nhân đạt giải


Hội thi Tin học trẻ khối học sinh thu hút 286 thí sinh dự thi, trong đó bậc tiểu học có 115 thí sinh, THCS 81 thí sinh, THPT chuyên và không chuyên môn Tin học 90 thí sinh. Ban Tổ chức đã chọn 5 thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, kết quả có 2 thí sinh đạt giải Khuyến khích, đó là thí sinh Châu Phú Vĩnh Sang (Trường THCS Thái Thị Kim Hồng, huyện Cai Lậy) và thí sinh Huỳnh Lê Minh Nhựt (Trường THPT Đốc Binh Kiều, huyện Cai Lậy).

Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ thu hút 50 cán bộ, công chức đến từ các đơn vị cấp huyện và khối các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Kết thúc hội thi, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 50 cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.