Tiền Giang: Giải ngân gần 900 triệu đồng cho thanh niên vay phát triển kinh tế

10:21 03/10/2016     868

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 30/9, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội quý 3/2016; hiệp thương chức danh Chủ tịch Hội LHTN tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Trong quý III năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật và toàn diện. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn tiếp tục được đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai có hiệu quả, sát thực tiễn.

Tổ chức thăm và tặng quà 962 gia đình chính sách với tổng kinh phí 288.5 triệu đồng; phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho 1.759 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 220 triệu đồng; xây 22 nhà đồng đội, nhân ái, khăn quàng đỏ; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 02 căn nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 115 triệu đồng (Cái Bè, Tân Phú Đông); tham gia xây dựng 03 cầu liên xã (Cái Bè, Châu Thành), nâng cấp và sửa chữa 17 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 28 km, duy tu và dặm vá gần 3km đê Hoàn Thạnh và Thuận Trị (huyện Gò Công Tây)... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, các cấp bộ Đoàn vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức tặng 10 suất học bổng, 250 cặp, 154 xe đạp, 530 kg gạo, 1.594 phần quà, 8.340 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng trị giá 1 tỉ 082 triệu đồng.

Chỉ tính trong quý III năm 2016, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giải ngân gần 900 triệu đồng cho thanh niên vay (tính tới nay lũy kế được trên 94 tỷ đồng, hỗ trợ cho 6.552 hộ, với hơn 15.000 đoàn viên, thanh niên vay); giới thiệu việc làm cho 1.314 thanh niên; cảm hóa 752 thanh niên chậm tiến.

Phát biểu  tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Minh -  Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã đoàn kết phấn đấu đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong quý III. Đồng tình với những tồn tại hạn chế và dự kiến nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý IV, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo khảo sát, nắm chắc tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị, chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022; chủ động, kịp thời tham mưu, để xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các đơn vị có liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Đoàn chủ đốt cần nâng cao trình độ, năng lực, nâng tầm cán bộ, tập trung chỉ đạo, tổ chức có hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tiếp thu những ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai thực hiện: rà soát các chỉ tiêu công tác kế hoạch đề ra từ đầu năm phấn đấu hoàn thành trong quý IV; tích cực tuyên truyền và phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; Bên cạnh đó, tiếp tục định hướng, nắm bắt tình hình, dư luận trong đoàn viên, thanh niên, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ Đoàn để vừa đảm bảo tiêu chuẩn và kinh nghiệm, khả năng công tác; chuẩn bị một bước về nhân sự cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022…

Chúc mừng chị Nguyễn Thị Mỹ Nương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2016
Chúc mừng chị Nguyễn Thị Mỹ Nương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2016


Tại Hội nghị, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã hiệp thương thống nhất chị Nguyễn Thị Mỹ Nương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2019.