Tiền Giang: 40 tân sinh viên được trao học bổng tiếp sức đến trường

08:46 26/10/2015     1047

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/10,, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Báo Tuổi trẻ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 40 tân sinh viên vượt khó học giỏi của tỉnh.
Năm 2015 tại Tiền Giang có 40 tân sinh viên vượt khó học giỏi được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng. Các tân sinh viên được nhận học bổng đều có chung hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đều có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để bước đến giảng đường đại học.
Chương trình Giao lưu với em Nguyễn Thị Kim Ngà, Nguyễn Văn và cô Nguyễn Thị Bé Tư - Mẹ em Hên.
Chương trình Giao lưu với em Nguyễn Thị Kim Ngà, Nguyễn Văn và cô Nguyễn Thị Bé Tư - Mẹ em Hên


Cách đây 13 năm, học bổng tiếp sức đến trường dành cho tân sinh viên khó khăn thuộc chương trình vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ đã ra đời với sự đồng hành đầy tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các tầng lớp xã hội. Trong 13 năm qua, trên 13.000 tân sinh viên cả nước đặc biệt khó khăn, khao khát học tập được tiếp sức đến giảng đường đại học, cao đẳng với tổng kinh phí gần 60 tỉ đồng.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng giao lưu với em Nguyễn Thị Kim Ngà - Sinh viên năm nhất trường Đại học Tiền Giang, Nguyễn Văn Hên - Sinh viên năm nhất Trường Đại học Y Cần Thơ và cô Nguyễn Thị Bé Tư - Mẹ em Hên. Những câu chuyện xúc động của hai em nói riêng và của tất cả các tân sinh viên và phụ huynh trong chương trình trên con đường vào đại học, cao đẳng khiến những người tham dự buổi trao học bổng “Tiếp sức đến trường” không kìm được nước mắt.

Ông Trần Thanh Đức- TUV, Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang, xúc động chia sẻ sự lan tỏa của chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã giúp rất nhiều sinh viên tại Tiền Giang đến trường. Từ chương trình này, Tiền Giang cũng dần hình thành những hình thức tương tự để giúp các em đến trường, cố gắng không để trường hợp nào vì khó khăn mà không được đến trường.

Những suất học bổng này thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa của các đơn vị tài trợ dành cho các tân sinh viên, giúp các em vững tin bước chân vào giảng đường đại học tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ hoài bão của mình và sau này trở thành những người hữu ích cho xã hội.