Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với cán bộ Đoàn chủ chốt

05:07 17/09/2014     1450

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 15/9, Lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Tỉnh đoàn Yên Bái.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo nhanh tình hình tổ chức cán bộ, biên chế, chất lượng cán bộ Đoàn – Hội – Đội các cấp; Kết quả công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi từ đầu Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII (tháng 8/2012) đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

a
Đ/c Phạm Thị Thanh Trà – Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, từ sau Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XIII đến nay, các cơ sở Đoàn đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành 2.135 công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế xã hội thu hút 257 nghìn lượt ĐVTN tham gia (Riêng 6 tháng đầu “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 đã có 900/1.700 công trình phần việc thanh niên đăng ký được triển khai thực hiện). Hoàn thành việc thực hiện thí điểm xây dựng dự án 10 cầu nông thôn tại địa bàn các xã thuộc huyện Văn Chấn và Trấn Yên;...

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu cho Đảng 5.239 đoàn viên ưu tú, trong đó có 3.622 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đạt 69,1%, chiếm 72,5% trong tổng số đảng viên mới kết nạp trong toàn Đảng bộ. Trung bình hàng năm bồi dưỡng kết nạp 10.800 đội viên, có trên 1.600 đội viên ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Phát biểu buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tuổi trẻ tỉnh nhà cần tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, tính năng động gắn hoạt động của tổ chức Đoàn với nhiệm vụ chính trị và các chương trình kinh tế trọng tâm của địa phương. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn bằng nhiều kênh thông tin, định hướng để đoàn viên thanh niên có kỹ năng tiếp nhận thông tin có chọn lọc. Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền về công tác thanh niên. Trong thời gian tới cần sắp xếp lại một số tổ chức Đoàn để phù hợp với điều lệ Đảng.