Thừa Thiên Huế: Tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm XH, BHYT, BHTN năm 2015

08:04 21/10/2015     1028

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị “Tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp” cho cán bộ Đoàn, Hội, sinh viên trong các trường Đại học, khối các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

oàn cảnh Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2015”
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự tập huấn đã được báo cáo viên đến từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu những vấn đề cơ bản về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp như: Luật Bảo hiểm xã hội, chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHXH thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của người lao động, của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT; tổ chức BHXH; quỹ BHXH; thủ tục thực hiện BHXH...

Bên cạnh đó, Báo cáo viên đã thông tin một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 như: bắt buộc tham gia BHYT theo 5 nhóm đối tượng; khuyến khích tham gia BHYT theo Hộ gia đình; mở rộng quyền lợi, nâng mức hưởng BHYT; quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng quỹ BHYT; bổ sung trách nhiệm của các bên liên quan. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn các kỹ năng tuyên truyền về BHXH, BHYT trong các hoạt động, các phong trào, cuộc vận động do các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức và hướng dẫn xây dựng các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền BHXH, BHYT. Trên cơ sở lớp đó, giúp cán bộ Đoàn, Hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, đưa những sáng kiến trong thực tiễn để mỗi cán bộ Đoàn là một hạt nhân nòng cốt trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và xã hội về tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế đối với mỗi cá nhân.

Thông qua Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cũng như nâng cao hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của người tham gia các loại Bảo hiểm.