Thanh Hóa: Trao tặng 500 suất quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

14:08 04/02/2015     869

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để người nghèo có điều kiện đón Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 tươi vui, đầm ấm, ngày 1/2, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Báo Tiền Phong và Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup tổ chức trao trao tặng 500 suất quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Hà Trung và Ngọc Lặc.

Đ/c Lê Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn  trao quà tết cho người nghèo  huyện Hà Trung
Đ/c Lê Văn Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao quà tết cho người nghèo huyện Hà Trung


Phong trào đền ơn đáp nghĩa, tình nhân ái, đùm bọc người còn khó khăn là truyền thống quý báu của dân tộc. Đặc biệt, hoạt động được triển khai dịp Tết càng mang nhiều ý nghĩa. Năm nay, tại Thanh Hóa mỗi suất quà Tết do các đơn vị tài trợ gồm một túi quà (bánh, kẹo) và 400.000 đồng tiền mặt. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, các đơn vị trên tổ chức trao quà Tết cho người nghèo ở Thanh Hóa, với tổng số gần 3.000 suất quà. Trong buổi sáng tại huyện Ngọc Lặc, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã trao 300 suất quà cho 300 hộ nghèo của các xã Minh Sơn, Minh Tiến. Tại huyện Hà Trung, vào buổi chiều đã trao 200 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc 3 xã Hà Phú, Hà Hải, Hà Toại.

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn và Báo Tiền Phong hàng năm nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong dịp tết đến, xuân về.