Thanh Hóa: Thường trực Tỉnh đoàn gặp gỡ, đối thoại với cán bộ Đoàn chủ chốt trong tỉnh

09:48 10/11/2015     967

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/11, BTV Tỉnh đoàn đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí thường trực, các đồng chí trong BTV, đại diện các ban chuyên môn Tỉnh đoàn và ban giám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ TTN.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn, trao đổi và mạnh dạn đặt các câu hỏi cùng với những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với các đồng chí Thường trực, các đồng chí trong BTV và đại diện các ban chuyên  môn Tỉnh đoàn. Các câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: Lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác thanh niên, cơ chế, nguồn lực, chính sách đối với cán bộ đoàn, hoạt động đoàn; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, chất lượng cơ sở đoàn; nghề nghiệp, việc làm và vốn vay phát triển kinh tế; học tập, nghiên cứu khoa học; giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên…

Sau khi lắng nghe ý kiến từ các ĐVTN, đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã có những trao đổi sâu rộng về nhiều vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh cũng như các vấn đề liên quan mật thiết tới thanh niên và công tác thanh niên. Với sự trả lời thẳng thắn, cụ thể ở từng vấn đề được nêu ra của các đồng chí Thường trực cũng như lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã giúp cho các ĐVTN hiểu và nhận thức đầy đủ về quan điểm, chủ trương, chính sách của tỉnh về nghề nghiệp, việc làm; việc chăm lo, bồi dưỡng thanh niên, tạo môi trường để thanh niên học tập, vui chơi, giải trí, phát triển; thu hút nhân tài và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao…

Đặc biệt, đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh: các ĐVTN trong tỉnh cần nắm rõ các chủ trương, nghị quyết mà BCH Tỉnh đoàn đã ban hành; trang bị kiến thức cơ bản trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội; rèn luyện hoài bão, khát vọng vươn lên trong cuộc sống, công việc. Đồng thời bày tỏ mong muốn cán bộ, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, khắc phục những khó khăn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến hết mình cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, kiểu mẫu.

Nhân dịp này, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã dự tổng kết lớp Bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội  K2 năm 2015 tổ chức tại trung tâm Bồi dưỡng cán bộ TTN của tỉnh và trao hoa và giấy chứng nhận của BTV Tỉnh đoàn cho các học viên đạt kết quả học tập khá, giỏi.