Thanh Hóa: Ra quân hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

10:28 21/03/2016     955

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 19/3, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Sở Công thương, UBND thành phố Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2016.

ĐVTN tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình trái đất
ĐVTN tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình trái đất

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Sở Công thương, UBND thành phố Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT trên địa bàn; cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Thanh Hóa và nhân dân T.P Thanh Hóa.

Chiến dịch Giờ trái đất ra đời năm 2007 với hành động cụ thể là tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm, là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường góp phần làm giảm lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Giờ trái đất đã trở thành chiến dịch mang tầm ảnh hưởng toàn cầu và ngày càng có sức thu hút rộng rãi trong cộng đồng quốc tế. Năm 2016 là năm thứ 8 Việt Nam tham gia Giờ trái đất.

Chiến dịch Giờ trái đất tổ chức hàng năm tại tỉnh Thanh Hóa đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thanh Hóa đã tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” bằng những việc làm thiết thực như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Đây là hành động vô cùng ý nghĩa cho toàn xã hội, góp phần tích cực giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngay sau khi phát động, đúng 20h 30' tại quảng trường Lam Sơn thực hiện nghi thức tắt điện, cùng với đó là các hộ dân, cơ quan, ban nghành cũng tắt đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển quảng cáo để "Tiết kiệm năng lượng, Ứng phó biến đổi khí hậu".

Trước đó chiều 19/3, 60 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính tại thành phố Thanh Hóa nhằm tuyên truyền đến người dân sử dụng các biện pháp tiết kiệm điệntrong sản xuất, sinh hoạt và cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2016.