Thanh Hóa: Hội nghị Cán bộ chủ chốt Đoàn – Hội toàn tỉnh

09:18 07/10/2014     1451

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 6/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Cán bộ chủ chốt Đoàn - Hội toàn tỉnh, triển khai cuộc vận động “Xây dựng khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - Người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa”.

c s
Toàn cảnh Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.

Sau khi nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Xây dựng Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - Người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa”, các đồng chí đại diện các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã thảo luận, trao đổi kinh nghiêm, cách làm; đồng thời thể hiện sự động thuận cao đối với việc triển khai Cuộc vận động. Theo đó 100% các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập. Kinh phí xây dựng chủ yếu từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các hội đồng hương, hội sinh viên Thanh Hóa đang học tập, công tác ngoài tỉnh và triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Ngoài việc đóng góp trực tiếp kinh phí, các cá nhân, tập thể có thể đóng góp bằng hiện vật (ghế đá, cây cảnh…), vật liệu xây dựng (gạch, đá, xi măng…); địa phương, gia đình, dòng họ sưu tầm, sao chép các di vật, tư liệu lịch sử liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Lê Hữu Lập; Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí từ ngân sách tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến nhấn mạnh: Các cấp bộ Đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Hữu Lập - Người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa; những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Hữu Lập và mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng công trình trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân của địa phương, đơn vị để thống nhất về nhận thức và hành động. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động cần tạo được sự đồng thuận, quyết tâm cao của các cấp bộ Đoàn; phát huy trách nhiệm của cán bộ Đoàn và nêu cao tính tự giác, tự nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh. Cuộc vận động cần được triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu đề ra. Sau khi hoàn thành công trình, đây sẽ là địa chỉ để tổ chức các hoạt động, nhất là các hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ toàn tỉnh.

Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào tháng 12/2014, đây là công trình của tuổi trẻ Thanh Hóa chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, các đồng chí trong Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã thông qua Kế hoạch và các nọi dung chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN toàn tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019.