Thanh Hóa: Giao lưu, nói chuyện với Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh Xã hội Nguyễn Thị Hằng

09:01 02/02/2015     1646

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình giao lưu, nói chuyện truyền thống với đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh Xã hội.

Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh & Xã hội tặng quà lưu niệm cho Tỉnh đoàn Thanh Hóa
Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh & Xã hội tặng quà lưu niệm cho Tỉnh đoàn Thanh Hóa

Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân - Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí Thường trực, các đồng chí trong BTV cùng đông đảo cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn.

Thay mặt tuổi trẻ Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo những nét khái quát về tình hình thanh niên và công tác Đoàn của tỉnh Thanh Hóa trong những năm vừa qua. Đồng thời nêu cao ý thức phát huy truyền thống của tuổi trẻ để xung kích trong các lĩnh vực, góp phần vào công cuộc  xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh Xã hội đã chúc mừng và đánh giá cáo những thành tích mà tuổi trẻ Thanh Hóa đã nỗ lực đạt được trong hơn 84 năm qua. Với cách nói chuyện vui vẻ, đậm nét thanh niên của một cựu cán bộ Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã cùng với tuổi trẻ Thanh Hóa nhớ lại những ngày “biển trời Hàm Rồng” ngút ngàn khói lửa. Nơi đây những cô gái mới ngoài 20 tuổi Nguyễn Thị Hằng, Ngô Thị Tuyển cùng với nhiều tấm gương như: trung đội trưởng trung đội dân quân xếp dỡ Đỗ Khắc Cảu, nữ dân quân Ngô Thị Dung, Ngô Thị Sáu...và hàng nghìn người dân, trong đó có những ông bà cụ cao tuổi đã dũng cảm chiến đấu, giáng cho quân thù những đòn sấm sét. Rất vui mừng công tác Đoàn của tỉnh đang có nhiều khởi sắc, đồng chí cũng nhấn mạnh: Trong thời kỳ đổi mới, công tác Đoàn có những nét khác biệt, những khó khăn nhất định so với thời kỳ trước như tình hình tập hợp, đoàn kết thanh niên, việc phát triển và tạo việc làm cho thanh niên vì vậy tuổi trẻ cần tiếp tục nỗ lực, phát huy tính xung kích, sáng tạo, đi đầu trên mọi lĩnh vực. Ngoài sự quan tâm lãnh đạo của Đảng với thanh niên,  tổ  Đoàn cũng cần vận động, khuyến khích và tập hợp thanh niên vào tổ chức,  tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; thanh niên cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, đóng góp trí tuệ, sức trẻ cho sự nghiệp CNH - HĐH quê hương, đất nước, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Trong không khí ấm cúng, vui vẻ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh Xã hội cũng đã có những món quà dành tặng cho tuổi trẻ cơ quan Tỉnh đoàn với những gửi gắm ý nghĩa, mong tuổi trẻ tiếp tục phát huy vai trò của mình, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.