Thanh Hóa: Đoàn thanh niên giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa

10:08 06/10/2014     1354

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện công điện số 08/CĐ-UBND ngày 30/9/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương thu hoạch vụ mùa, tổ chức sản xuất vụ đông năm 2014, những ngày qua, các cấp bộ đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên giúp nhân dân thu hoạch vụ mùa và tổ chức sản xuất vụ đông 2014 – 2015.

dgbd
ĐVTN huyện Hoằng Hóa giúp dân gặt lúa và vận chuyển lúa về nhà


Các cơ sở Đoàn đã huy động lực lượng thanh niên tại địa bàn và các đội thanh niên xung kích tình nguyện tại các xã khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch vụ mùa, ưu tiên các hộ khó khăn về lao động, các gia đình chính sách, neo đơn tại các địa phương. Trong đó chú trọng chỉ đạo Đoàn thanh niên các trường THPT, Trung tâm GDTX huy động lực lượng học sinh trong 02 ngày thứ 7 và chủ nhật ra quân đồng loạt giúp nhân dân thu hoạch vụ mùa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Trong 04 ngày, từ 01-04/10 Đoàn thanh niên các huyện Yên Định, Nga Sơn, Hậu Lộc, Nông Cống, Thiệu Hóa, Đông Sơn và các địa phương khác đã huy động gần 3000 ĐVTN tham gia giúp nhân dân thu hoạch được gần 100 ha lúa mùa; giúp nhân dân gieo trồng được gần 40 ha vụ đông. Bên cạnh đó Đoàn thanh niên cũng phối hợp với cấp uỷ, các đoàn thể tại địa phương rà soát lại diện tích đã đến thời gian thu hoạch, huy động và bố trí lực lượng hợp lý để giúp các hộ dân thu hoạch vụ mùa đảm bảo hiệu quả thiết thực, đồng thời trên chân đất làm vụ đông thu hoạch đến đâu khẩn trương cùng với bà con nhân dân làm vệ sinh đồng ruộng, dọn sạch gốc rạ, giải phóng đất để gieo trồng cây vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Đây là một trong nhiều hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.