Thanh Hóa: Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy định “đầu ra” cho cán bộ đoàn chuyên trách

14:21 21/11/2014     6577

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/11/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành quy định số 1757-QĐ/TU về tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ đoàn chuyên trách và sắp xếp, bố trí sau khi hết tuổi theo quy chế cán bộ đoàn. Trong đó quy định những nội dung cơ bản về tuyển dụng, tiếp nhận người vào làm việc tại cơ quan đoàn chuyên trách và sắp xếp, bố trí công tác khác khi hết tuổi đoàn.

cs
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa


Theo quy định “đầu vào” của cán bộ đoàn có những tiêu chuẩn, điều kiện chặt chẽ, yêu cầu cao để “chuẩn hóa”, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, như: người được tuyển dụng phải có trình độ đại học chính quy trở lên, ưu tiên những người tốt nghiệp đại học loại khá, giỏi, chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật; có trình độ ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí việc làm và chức danh đảm nhận, có tuổi đời không quá 25 tuổi.

Vấn đề được các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn đặc biệt quan tâm là việc bố trí “đầu ra” cho cán bộ đoàn hết tuổi được quy định rõ: Cán bộ làm chuyên trách công tác đoàn các cấp khi hết tuổi được thuyên chuyển sang làm công tác ở các cơ quan, đơn vị khác; xét về khả năng trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực, vị trí nào thì bố trí công tác ở lĩnh vực vị trí mới cho phù hợp. Ưu tiên khi xét thuyên chuyển và bố trí chức vụ mới đối với những đồng chí có 5 năm trở lên giữ chức vụ chủ chốt của đoàn các cấp, có thành tích nổi trội, có sáng kiến phục vụ cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được cán bộ, đoàn viên thanh niên ghi nhận, đánh giá cao; được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên. Hàng năm BTV Tỉnh đoàn báo cáo danh sách cán bộ đoàn hết tuổi, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sở nội vụ trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Việc ra đời quy định về tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ đoàn chuyên trách và sắp xếp, bố trí sau khi hết tuổi theo quy chế cán bộ đoàn là bước cụ thể hóa quy chế cán bộ đoàn của Ban Bí thư TW Đảng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của BTV Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ đoàn tỉnh Thanh Hóa.