Thăm, động viên gia đình các thành viên phi hành đoàn CASA-212 gặp nạn

19:58 28/06/2016     2246

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 28/6, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đã tới thăm và động viên gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Casa-212 hôm 16/6 vừa qua.
Cùng tham gia đoàn có Thượng tá Đinh Quốc Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội; Trung tá Nguyễn Đương Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia buồn và động viên gia đình đồng chí Nguyễn Ngọc Chu
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia buồn với gia đình đồng chí Nguyễn Ngọc Chu


Tới thăm gia đình đồng chí Nguyễn Ngọc Chu tại chung cư Gia Thụy (Long Biên, Hà Nội), Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã chia buồn và động viên chị Thu Trang - vợ của chiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, sự hi sinh của các anh không chỉ là sự mất mát, đau thương của gia đình mà còn là mất mát, đau thương của đất nước. Tất cả chúng ta và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ tri ân và không bao giờ quên công lao của các anh. Nỗi đau này không gì có thể bù đắp được, hi vọng sự chia sẻ, động viên của toàn xã hội sẽ giúp gia đình sớm vượt qua thời điểm khó khăn, đau thương này để tiếp tục nuôi dạy các cháu khôn lớn, trưởng thành.

Và động viên chị Thu Trang - vợ đồng chí Nguyễn Ngọc Chu sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục nuôi dạy các con trưởng thành
Và động viên chị Thu Trang - vợ đồng chí Nguyễn Ngọc Chu sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục nuôi dạy các con trưởng thành


Được biết, Trung tá Nguyễn Ngọc Chu là phi công kiêm dẫn đường máy bay phi đội Casa 212 thuộc Lữ đoàn không quân 918. Đồng chí Nguyễn Ngọc Chu có hai con nhỏ (7 tuổi và 5 tuổi). Bố của đồng chí Nguyễn Ngọc Chu là thương binh 2/4, hiện đang bị tai biến, nằm liệt giường không thể tự phục vụ được bản thân.

Chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình đồng chí Lê Kiêm Toàn và Lê Văn Đình, thượng tá Đinh Quốc Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội khẳng định, trong những ngày qua, tuổi trẻ cả nước đã có nhiều trang viết bày tỏ tình cảm và sự sẻ chia đối với các anh và gia đình. Các anh hi sinh là sự mất mát to lớn và sự hi sinh cao cả của các anh là tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ nói chung và thanh niên quân đội nói riêng.
Thượng tá Đinh Quốc Hùng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội chi buồn và động viên chị Thu Lan - vợ của phi công Lê Kiêm Toàn
Thượng tá Đinh Quốc Hùng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội chia buồn và động viên chị Thu Lan - vợ của phi công Lê Kiêm Toàn


Đồng chí Đinh Quốc Hùng cũng cho biết, đối với các chiến sĩ trẻ hi sinh trong vụ tai nạn máy bay Casa-212, Ban Thanh niên Quân đội đang đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" - đây là danh hiệu cao quý trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập, cuộc sống hàng ngày.

Đại tá Lê Kiêm Toàn là Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918 và là cơ trưởng điều khiển máy bay tuần thám CASA Casa-212 gặp nạn. Đại úy Lê Văn Đình là trợ lý tuần thám phi đội Casa 212. Đồng chí Đình có 2 con còn rất nhỏ (2 tuổi và 3 tháng tuổi).
Động viên Đỗ Thị Thắm - vợ chiến sỹ Lê Văn Đình
Động viên chị Đỗ Thị Thắm - vợ chiến sỹ Lê Văn Đình cố gắng vượt qua nỗi đau để chăm sóc, nuôi dưỡng hai con còn nhỏ dại
Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng mỗi gia đình các chiến sĩ gặp nạn 10 triệu đồng do tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ. Tổng số tiền Tân Hiệp Phát hỗ trợ đợt này là 90 triệu đồng.