Thái Nguyên: Tuyên dương các mô hình thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng văn minh đô thị giai đoạn 2012 – 2016

15:19 28/09/2016     1010

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 27/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tổ chức Chương trình tọa đàm “Xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”, tuyên dương các mô hình thanh niên tiêu biểu trong phong trào xây dựng văn minh đô thị giai đoạn 2012 - 2016 và khánh thành “Tuyến đường văn minh đô thị” cấp tỉnh năm 2016.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị kéo băng khánh thành "Tuyến đường văn minh đô thị" cấp tỉnh
Đại diện Lãnh đạo các đơn vị kéo băng khánh thành "Tuyến đường văn minh đô thị" cấp tỉnh


Tới dự chương trình có các đồng chí: Ngô Thế Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Các đồng chí UV BTV Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo UBND Thị xã Phổ Yên; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn; Các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thị xã tới tham dự hưởng ứng chương trình.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thái Nguyên thời kỳ mới trong các cấp bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, Cuộc vận động đã được các cấp ủy, chính quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá cao, 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai Cuộc vận động. Việc tổ chức các cuộc tọa đàm về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức rộng khắp, theo đó tập trung vào các hoạt động nêu gương thanh niên, tạo điều kiện cho mỗi đoàn viên, thanh niên bày tỏ quan điểm của bản thân về những giá trị cốt lõi của người thanh niên hiện nay cần phải có, từ đó đề ra biện pháp phấn đấu đạt được tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Huyện Phú Bình, TP.Thái Nguyên, Huyện Đồng Hỷ, Huyện Võ Nhai, thị xã Phổ Yên, Đoàn khối công nghiệp - doanh nghiệp, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Công an tỉnh…

Có thể khẳng định, các cấp bộ Đoàn đã triển khai, thực hiện cụ thể, sát thực và phù hợp từng đối tượng, địa bàn. Nhiều cơ sở Đoàn có giải pháp triển khai mô hình trong đoàn viên thanh niên sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Một số các cơ sở Đoàn đã từng bước chuyển hóa được nội dung Cuộc vân động gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Mỗi đoàn viên, thanh niên đã xác định tiêu chí của Cuộc vân động để đăng ký rèn luyện và phấn đấu đạt được. Qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động, bước đầu đã xuất hiện những tấm gương tiên tiến của tập thể và cá nhân trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác từ đó đã góp phần định hướng xây dựng lối sống lành mạnh trong đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi Tọa đàm, đại biểu đã được nghe đại diện các đơn vị chia sẻ về cách thức tổ chức, triển khai thực hiện, những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra được những hạn chế từ đó đề ra các biện pháp khắc phục để đưa cuộc vận động thật sự trở thành một phong trào có sức lan tỏa lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành nhân cách thanh niên thời kỳ mới. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã chia sẻ về phương pháp triển khai thực hiện phong trào xây dựng văn minh đô thị tại địa phương, đơn vị mình. Đây là cơ hội để các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh có điều kiện được giao lưu, tìm hiểu và học tập những cách làm hay, những mô hình sáng tạo để vận dụng triển khai thực hiện tại đơn vị mình góp phần đem đến những công trình, phần việc thanh niên để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng xã hội.

Trước đó, đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thị xã đã Ra quân lao động vệ sinh môi trường, bóc dỡ quảng cáo dọc “Tuyến đường văn minh đô thị” và tham dự lễ khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh “Tuyến đường văn minh đô thị”. Công trình thanh niên “Tuyến đường văn minh đô thị” được xây dựng với tổng kinh phí là 60 triệu đồng, bao gồm các hạng mục: Lắp đặt 07 Pano tuyên truyền; 07 biển rao vặt miễn phí; 07 thùng thu gom rác; 07 cột trang trí hoa và hệ thống hàng rào trang trí hoa.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 04 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào xây dựng văn minh đô thị, giai đoạn 2012 – 2016.