Thái Nguyên: Tuyên dương 45 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014

15:12 29/08/2014     1350

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 28/8/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn long trọng tổ chức Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014; tổng kết, trao giải thưởng Sáng tạo trẻ tỉnh lần thứ XI và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị”.

Đ/c Trần Quốc Tỏ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen và biểu trưng cho các thanh niên tiên tiến
Đ/c Trần Quốc Tỏ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen và biểu trưng cho các thanh niên tiên tiến


Chương trình có sự tham gia của 45 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2012 - 2014; 22 tác giả, nhóm tác giả cùng 25 tập thể Chi đoàn tích cực và có thành tích xuất sắc trong tham gia giải thưởng Sáng tạo trẻ lần thứ XI - năm 2014 và tham gia Cuộc thi viết “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị” trong đoàn viên thanh niên. Đây là những điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ toàn tỉnh trong học tập và làm theo lời Bác cũng như tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động.

Bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, tiếp nối thành tích và kết quả trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác”, qua 3 năm triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 03 và Đề án số 09 đã được cụ thể hóa và trở thành nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.

Với sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của các cấp Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh đã nở rộ nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác thể hiện sức sáng tạo và tâm huyết của tuổi trẻ.

Việc tích cực, hào hứng tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị cũng như tích cực, tâm huyết tham gia hưởng ứng phong trào sáng tạo trẻ nói chung, giải thưởng sáng tạo trẻ do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động nói riêng chính là những minh chứng sinh động nhất thể hiện khát vọng được học tập, nâng cao trình độ toàn diện từ nhận thức đến lý luận chính trị; khám phá, tìm hiểu và khát vọng được cống hiến của tuổi trẻ Thái Nguyên, là sản phẩm cụ thể trong việc làm theo lời Bác của ĐVTN tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tuổi trẻ Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua. Đồng chí mong muốn, mỗi đoàn viên, thanh niên cũng cần tiếp tục đặt cho mình mục tiêu phấn đấu học theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục để rèn tâm trong, trí sáng. Cùng với đó, sẽ có ngày càng nhiều những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm góp phần đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh Công nghiệp vào năm 2020.

Nhân dịp này, nhằm động viên, khen thưởng kịp thời các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên tham gia chuyên án bắt giữ vụ án vận chuyển trái phép 100 bánh heroin cùng 179 viên hồng phiến trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã quyết định tặng Bằng khen và thưởng kèm theo 1 triệu đồng cho tập thể Chi đoàn Phòng cảnh Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47 - Công an tỉnh).