Thái Nguyên: Sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

11:05 25/08/2014     2045

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban thường vụ huyện Đoàn Phổ Yên vừa tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 289-QĐ/TW. Đây là đơn vị điểm được Tỉnh Đoàn Thái Nguyên chỉ đạo triển khai tổ chức sơ kết.

c
Toàn cảnh buổi sơ kết quy chế cán bộ Đoàn tại Huyện Đoàn Phổ Yên


Tới dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Bích Hồng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tuỳ- Phó bí thư thường trực Huyện uỷ cùng đại diện cấp ủy; Bí thư (phó Bí thư) Đoàn của 18 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Kể từ khi Quy chế được triển khai thực hiện, công tác cán bộ Đoàn của huyện Phổ Yên đã được các cấp bộ Đoàn, cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm chỉ đạo, thể hiện trong việc tuyển dung, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng; nhận xét, đánh giá; luân chuyển, điều độn; bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ cho đến việc thực hiện chế độ, chính sách cán bộ. Cán bộ Đoàn được coi là nguồn bổ sung quan trọng cho hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Cán bộ Đoàn chủ chốt ở huyện và cơ sở đã được trẻ hóa, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ không ngừng được nâng lên, từng bước hình thành một lớp cán bộ Đoàn trẻ, năng động, nhiệt tình, bước đầu góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Đoàn trong thời kỳ mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được việc thực hiện Quy chế cán bộ đoàn ở huyện còn có một số tồn tại, hạn chế đó là: Việc phối hợp với cấp ủy cơ sở trong bố trí và luân chuyển cán bộ, đặc biệt là cán bộ Đoàn ở cơ sở khi quá tuổi theo Quy chế cán bộ Đoàn còn chưa kịp thời: Tỉ lệ cán bộ Đoàn vượt quá độ tuổi quy định mà chưa được luân chuyển công tác còn cao (có 9/18 đồng chí = 50%). Công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục dẫn đến việc hẫng hụt khi có sự biến động cán bộ.  Một số cán bộ Đoàn cơ sở còn hạn chế về kỹ năng nghiệp vụ và phương pháp công tác, thiếu sáng tạo trong thiết kế hoạt động, chưa kiên trì trong việc tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để triển khai Quy chế cán bộ Đoàn và công tác thanh niên.

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện Quy chế đồng thời chỉ ra nguyên nhân và đề ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế, nhất là việc bố trí công tác khi quá tuổi làm cán bộ Đoàn.