Thái Nguyên: Phát huy vai trò của tuổi trẻ thực hiện nâng cao chỉ số PCI

09:05 17/10/2016     757

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về Tăng cường các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI cho cán bộ công chức, viên chức trẻ của tỉnh năm 2016.

 Ảnh :  Đông đảo Đoàn viên thanh niên tham dự Hội Nghị
  Đông đảo Đoàn viên thanh niên tham dự Hội Nghị


Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đoàn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 100 đoàn viên, thanh niên là cán bộ công chức trẻ thuộc các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại Hội nghị Các đại biểu đã được tìm hiểu về kế hoạch hành động Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong 2 năm (2016-2017), định hướng đến năm 2020 của UBND tỉnh (thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ). Đồng thời được nghe đồng chí Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai chuyên đề báo cáo của VCCI, trong đó có các nội dung: Một số tỉnh, thành phố có kết quả PCI tốt sẽ như thế nào? ; PCI do ai thực hiện; tác động của PCI... Cũng tại Hội nghị, các đoàn viên, thanh niên cũng đã tham gia thảo luận, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia, đại biểu về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chỉ số PCI.

Phát biểu tại Hội Nghị, đồng chí Đoàn Văn Tuấn -
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức cho các đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực này. Đồng chí cũng đề nghị các đoàn viên, thanh niên cần chủ động học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, là những tuyên truyền viên tích cực tại các cấp cơ sở, cơ quan đơn vị, nâng cao nhận thức, tinh thần, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ, góp phần thực hiện Kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.