Thái Nguyên: Khởi công xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh

09:37 07/07/2014     1757

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/7, tại Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn làm lễ động thổ khởi công xây dựng công trình.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn làm lễ động thổ khởi công xây dựng công trình.

Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh Đoàn và đại diện đơn vị chủ đầu tư.

Công trình Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên có tổng diện tích 11.700 m2, thiết kế xây dựng khối nhà đa năng gồm nhiều hạng mục: nhà văn hóa thể thao đa năng, khối nhà câu lạc bộ, quản lý hành chính và các công trình phụ trợ. Tổng số vốn đầu tư gần 73 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách của Trung ương Đoàn gần 43 tỷ đồng, còn lại là vốn của vốn đối ứng của tỉnh.

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Thái Nguyên là công trình duy nhất trong toàn quốc được Trung ương Đoàn đồng ý phê duyệt triển khai thực hiện trong năm 2014. Công trình được xây dựng với mục tiêu là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức cho thanh thiếu niên, thực hiện các cuộc giao lưu học tập gắn liền với các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội thông qua đó góp phần giáo dục toàn diện trí, đức, thể, mỹ cho thanh thiếu niên toàn tỉnh. Dự kiến đến năm 2018, công trình sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng.