Thái Nguyên: Khánh thành và trao tặng nhà nhân ái

09:33 04/09/2014     1133

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đồng Hỷ - Thái Nguyên vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tiến hành khánh thành và bàn giao 2 nhà nhân ái cho các gia đình chính sách.

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chính sách
Lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chính sách



Theo đó, nhà nhân ái được xây dựng tại gia đình bà Tạ Thị Nhoẻn vợ Liệt sỹ, nhà có 4 khẩu với 2 lao động chính thuộc diện hộ nghèo - xóm Hoà Khê 2, xã Văn Hán (Đồng Hỷ) là xã ATK và gia đình anh Nguyễn Văn Hậu đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà có 5 khẩu với 2 lao động chính thuộc diện hộ nghèo - xóm Khe Cạn, xã Cây Thị là xã 135.

Với khí thế lao động sôi nổi, sau hơn 1 tháng triển khai với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên tháo dỡ, khởi công, thi công xây dựng đến nay công trình đã hoàn thành. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng là 42 triệu đồng cho mỗi gia đình, trong đó Huyện Đoàn Đồng Hỷ hỗ trợ 10 tấn xi măng (tương đương 12 triệu đồng), Đoàn thanh niên văn phòng chính phủ hỗ trợ 30 triệu đồng.

Đây là một trong những công trình thanh niên hết sức thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên Văn phòng chính phủ. Qua các hoạt động tình nguyện cộng đồng sẽ giúp các bạn ĐVTN có những trải nghiệm cuộc sống, qua đó góp phần giáo dục các giá trị nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.