Thái nguyên: Khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học trị giá 2 tỷ đồng

14:17 21/04/2016     946

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/4, tại 02 xóm: Đồng Ươm, xã Dân Tiến và xóm Lân Thùng, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức bàn giao công trình nhà lớp học cho 2 đơn vị: trường Tiểu học Dân Tiến 2, xã Dân Tiến và trường Tiểu học & THCS Xuất Tác, xã Phương Giao.

Tuổi trẻ Thái Nguyên và em Nguyễn Minh Hiếu tại buổi lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình bạn.
Tuổi trẻ Thái Nguyên và em Nguyễn Minh Hiếu tại buổi lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình bạn.


Công trình Nhà lớp học được khởi công xây dựng tháng 12/2015 và hoàn thành tháng 3/2016 với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên tài trợ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Tuấn Phan – Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên cho biết: Trong suốt quá trình phát triển hơn 50 năm qua, Vietcombank luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thực hiện an sinh xã hội. Chỉ tính riêng từ năm 2009 - 2014, Vietcombank đã dành hơn 800 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với việc xây dựng nhiều trường học, bệnh viện cũng như các trang thiết bị giáo dục, y tế và các lĩnh vực dân sinh khác cho nhiều địa phương nghèo trên cả nước, trong đó nguồn vốn dành cho giáo dục chiếm 61%. Với các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước, việc nâng cao thể chất, trí tuệ của các em luôn được Vietcombank đặc biệt quan tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND 2 xã Dân Tiến và Phương Giao đã cám ơn lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Võ Nhai và nhà tài trợ Vietcombank đã quan tâm hỗ trợ để địa phương có được ngôi nhà lớp học mới khang trang, đúng tiêu chuẩn cho các em học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất, đây chính là nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em bay xa, giúp cho sự nghiệp trồng người của xã sẽ có một bước tiến mới.

Khởi công xây dựng Ngôi nhà tình bạn


Trước đó, sáng 14/4, Ban Thường vụ thị Đoàn Phổ Yên phối hợp với Đoàn thanh niên xã Minh Đức, Đoàn trường THPT Bắc Sơn tổ chức khởi công xây dựng Ngôi nhà tình bạn cho đoàn viên Nguyễn Minh Hiếu tại xóm 2, xã Minh Đức.

Em Nguyễn Minh Hiếu hiện là học sinh lớp 11A1, trường THPT Bắc Sơn, gia đình thuộc diện hộ nghèo loại 1, hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, em đang sống cùng Mẹ và em trai nhỏ bị bệnh não bẩm sinh, 3 mẹ con không có nguồn thu nhập, ngôi nhà gia đình em đang ở chật hẹp chỉ với diện tích 20m2 và đã xuống cấp. Với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn thanh niên các cấp thị xã Phổ Yên đã hỗ trợ gia đình em Hiếu 30 triệu đồng xây dựng Ngôi nhà tình bạn. Ngôi nhà dự kiến sẽ được xây dựng trên diện tích gần 100m2, kiểu nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát đá hoa với tổng kinh phí dự kiến trên 100 triệu đồng. Bên cạnh sự giúp đỡ của các cấp bộ Đoàn, gia đình em Hiếu còn nhận được sự giúp đỡ, góp công góp của từ chính quyền địa phương, bạn bè, anh em họ hàng, làng xóm.

Ngôi nhà tình bạn được xây dựng sẽ giúp cho em Hiếu và gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, chia sẻ, giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.