Thái Nguyên: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa

10:10 21/10/2015     1213

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 20/10, tại xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, mảnh đất giầu truyền thống cách mạng, là ATK thủ đô kháng chiến năm xưa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức khánh thành và bàn giao cầu giao thông nông thôn Nà Đin – Một trong số nhiều cây cầu thuộc công trình thanh niên cấp tỉnh năm 2015.

Đ/c Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh Đoàn và lãnh đạo chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cây cầu
Đ/c Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh Đoàn và lãnh đạo chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cây cầu

Theo đó, năm 2013 Tỉnh Đoàn được Trung ương Đoàn hỗ trợ, giao cho làm chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 cầu giao thông nông thôn, trị giá 6,2 tỉ đồng. Giai đoạn 2015-2016, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai xây dựng thêm 10 cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí đầu tư 21 tỉ đồng tại các huyện khó khăn, trong đó, năm 2015 đã khởi công xây dựng thêm 6 cầu với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng trong đó có cầu Nà Đin.

Cầu Nà Đin, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa được khởi công từ tháng 3/2015 và hoàn thành trong tháng 10/2015; là cầu bản mố nhẹ với chiều dài 16m, rộng 04m, độ dày bản mặt cầu 14cm, tổng chiều dài đường dẫn hai đầu cầu là 77m, giá trị công trình gần 1,7 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo huyện, các cơ quan chuyên môn, các bạn đoàn viên thanh niên của địa phương trong công tác khảo sát, lựa chọn địa điểm xây dựng công trình, định vị, cắm mốc tại thực địa, tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội,.... Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: để công trình phát huy được hiệu quả tối đa, được sử dụng đảm bảo an toàn và lâu dài thì cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cần phải quan tâm và thường xuyên có kế hoạch duy tu và bảo trì, đặc biệt là việc hạn chế tải trọng của các phương tiện quá tải lưu thông qua cầu để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của học sinh và nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 2 xe đạp trị giá 1,5 triệu/1 xe và trao 10 suất quà trong đó có 02 suất 500 nghìn đồng và 08 suất 300 nghìn đồng giành cho các em học sinh có hoàn cành khó khăn vươn lên trong học tập tổng trị giá lên tới gần 7 triệu đồng.