Thái Nguyên: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Tỉnh Đoàn khóa XIII, kỳ họp thứ V

09:15 09/07/2014     1761

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 8/7, đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Thái Nguyên kỳ họp thứ V, khóa XIII.

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn kết luận Hội nghị.
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn kết luận Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí Thường trực, Trưởng, phó các ban Tỉnh Đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức 256 buổi tuyên truyền, phổ biến, học tập và quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh tới 100% đoàn viên và khoảng 70% thanh niên. Tiếp tục cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, trên cơ sở chủ đề định hướng thực hiện chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo trong năm 2014 là “Nêu cao trách nhiệm, chấn chỉnh phong cách, giữ nghiêm kỷ cương”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai tới 100% cán bộ Đoàn từ tỉnh tới cơ sở, trong đó nhiều đơn vị đã tổ chức hội nghị, tọa đàm triển khai gắn với ký giao ước thi đua theo cụm và tổ chức cho cán bộ Đoàn đăng ký thực hiện các nội dung rèn luyện tác phong, lề lối công tác gắn với nhiệm vụ chuyên môn cụ thể; Tổ chức được 288 buổi tuyên truyền về Hiến pháp với sự tham gia của 32.379 đoàn viên, thanh niên và nhân dân...

Hai phong trào lớn của đoàn đã được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả với 257 hoạt động lao động tình nguyện, tặng 750 chăn ấm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng trên 1.200 chiếc áo ấm, 300 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh; tặng 100 can nhựa, 5800 kg gạo; 02 bộ máy tính, 3.000 vở viết... tiêu biểu là các đơn vị TP Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương, Sông Công, Phú Bình, Phổ Yên, Gang Thép, Đại Từ, Khối Doanh nghiệp … Tổng số quà tặng là 1.300 suất trị giá hơn 2,8 tỷ đồng.

Điểm nổi bật của phong trào là Đề án 100 tuyến đường thắp sáng làn quê. Trong 6 tháng, các đơn vị đã hoàn thành, gắn biển và bàn giao 22 tuyến đường với tổng chiều dài 18.000m và tổng kinh phí 314 triệu đồng. Các đơn vị làm tốt trong nội dung này là: Huyện Đoàn Đại Từ 08 tuyến, huyện Đoàn Đồng Hỷ đã hoàn thành được 03 tuyến, huyện Đoàn Định Hoá hoàn thành 02 tuyến, thị Đoàn Sông Công 05 tuyến…

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo, hưởng ứng Cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo" được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực và cụ thể, tuổi trẻ các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn đại biểu lên thăm, tặng quà các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng ở tỉnh Cao Bằng với tổng giá trị quà tặng trên 360 triệu đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo của đơn vị trong 6 tháng đầu năm; đề xuất nhiều biện pháp tích cực để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Đồng thời, các đại biểu cũng đã thẳng thắn thừa nhận những tồn tại, hạn chế, những khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động ở cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận sự cố gắng của các cấp bộ Đoàn; đồng chí cũng mong muốn các cấp bộ Đoàn với tinh thần của Năm Thanh niên tình nguyện 2014, trong 6 tháng cuối năm 2014 sẽ quyết tâm hoàn thành và đạt chỉ tiêu mà đầu năm đã đề ra.