Thái Nguyên: Gặp mặt Hội Cựu TNXP tỉnh nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống

09:36 16/07/2014     940

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15-7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức gặp mặt Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2014).

Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chức mừng Cựu TNXP tỉnh
Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Cựu TNXP tỉnh


Cách đây 64 năm, lực lượng TNXP Việt Nam đã được thành lập. Từ 225 người ban đầu, lực lượng TNXP đã không ngừng phát triển, trưởng thành, đóng góp vào thắng lợi chung của đất nước qua các thời kỳ kháng chiến, bảo vệ độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

 Phát huy những truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực xây dựng tổ chức hội, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Toàn tỉnh hiện có hơn 4.000 hội viên, trong những năm qua, các cấp hội đã tham gia hỗ trợ chính quyền giải quyết các tồn động trong chính sách trợ cấp cho lực lượng TNXP; tổ chức thăm, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; huy động các nguồn lực xã hội giúp xoá nghèo, xoá nhà dột nát cho cựu TNXP nghèo; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…